Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson đặt cược vào Berbatov

Chủ Nhật 09/08/2009 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vị chiến lược gia người Scotland hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chói sáng của Berbatov mùa tới, đồng thời ông hy vọng cựu tiền đạo Tottenham sẽ thay thế hoàn hảo nhiệm vụ ghi bàn mà Cristiano Ronaldo đã để lại.

Sau khi Cris Ronaldo ra đi, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được cầu thủ nào có thể thay thế xứng đáng cho siêu sao người BĐN. Vì lẽ đó, HLV Sir Alex Ferguson đã phải thay đổi lối chơi xoay quanh một ngôi sao trung tâm của mình, để tạo điều kiện cho các tiền đạo như Rooney, Berbatov và Owen thể hiện khả năng săn bàn. Bài test “nặng kí” đầu tiên mà ông sẽ phải đối mặt chính là cuộc chạm trán Chelsea tại trận tranh siêu cúp Anh (Community Shield) tối nay. Và Sir Alex hy vọng Dimitar Berbatov sẽ mang lại bộ mắt mới cho hàng công Quỷ đỏ.

Sir Alex đặt trọn niềm tin vào Berbatov

Đặt trọn niềm tin vào Berbatov, HLV Ferguson chấp nhận để Wayne Rooney hoặc Michael Owen (khả năng cao hơn) ngồi ngoài, mặc dù đây là cặp đôi từng làm mưa làm gió trên sân cỏ quốc tế khi sát cánh trong màu áo Tam Sư. Trong một số buổi tập, Sir Alex đã thử nghiệm sự kết hợp Rooney – Berbatov và Berbatov – Owen.

HLV Ferguson trả lời phỏng vấn trên Daily Mail: “Tôi chưa từng gặp cầu thủ nào luôn luôn tự tin với bản thân, kể cả Eric Cantona. Các tiền đạo luôn muốn ghi được bàn thắng và họ cảm thấy mất tự tin khi lập công quá ít. Điều tương tự đang xảy ra với Berbatov, nhưng tôi tin rằng cậu ấy sẽ có bước biến chuyển mới ở mùa giải năm nay”

Mùa trước, Berba chỉ ghi được 14 bàn thắng sau 43 trận đấu, mặc dù anh được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Old Trafford với giá 31 triệu bảng. Đỉnh điểm của sự thất vọng chính là việc Berbatov phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận gặp Barcelona tại chung kết Champions League diễn ra hồi tháng 5 tại Roma.

Giải thích cho phong độ yếu kém của Berbatov, Sir Alex cho biết thêm: “Mặc dù không có những bước chạy như Cristiano Ronaldo hay Nani, nhưng cậu ấy là mẫu tiền đạo nhanh bậc nhất mà tôi từng gặp, thậm chí ngang ngửa Rooney. Chính vì vậy, tôi thấy rất lạ vì Berbatov không chứng tỏ được mình và có lẽ là chúng tôi đã không dùng cậy ấy một cách hợp lý. Chúng tôi nghĩ rằng Berbatov sẽ rất nguy hiểm khi được chơi ở vị trí hộ công, lùi sâu về khu vực giữa sân, nhưng tất cả đã nhầm. Tuy nhiên, MU đã biết cách sử dụng Berbatov một cách hiệu quả nhất vào mùa tới.” Sir Alex quả quyết.

“Ngài máy sấy” cũng cho biết thêm về lớp tiền đạo trẻ của MU, đại diện là Federico Macheda (18 tuổi) và ngôi sao U21 tuyển Anh, Danny Welbeck: “Các cầu thủ, bao gồm những cầu thủ trẻ, đều hiểu được mục đích xoay vòng mà tôi áp dụng. Đây là chiến thuật phổ biến ở bóng đá hiện đại, khi một đội bóng lớn phải chia lửa cho 3-4 chiến trường. Vì vậy, tuy không được ra sân thường xuyên, nhưng các tiền đạo trẻ của MU vẫn sẽ có cơ hội lớn để tích lũy và học hỏi kinh nghiệm.”

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X