Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: Chúng tôi sẽ không báo thù Sunderland

Thứ Bảy 15/12/2012 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Ở vòng đấu cuối cùng mùa giải trước, mặc dù giành chiến thắng trước Sunderland ngay trên sân Ánh sáng nhưng thầy trò HLV Ferguson vẫn phải ngậm ngùi khi Man City đánh bại QPR với tỉ số 3 - 2 và chính thức giành ngôi vô địch Premier League khỏi tay Man Utd nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Nỗi đau ấy của Quỷ đỏ còn bị CĐV Mèo đen xát muối khi họ nhảy múa chúc mừng ngôi vương của Man City ngay trước mắt Rooney cùng đồng đội.

Tuy nhiên, ngay trong tối mai, Man Utd sẽ có cơ hội để trả mối thù này khi Sunderland  phải hành quân đến thánh địa Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ. Các fans hâm mộ thì khấp khởi mừng thầm, giới truyền thông cũng tỏ ra sốt sắng khi liên tục đưa tin bình luận về trận đấu "báo thù" này. Ai cũng cho rằng với một hàng công khủng khiếp, một hàng thủ đang phục hồi mạnh mẽ khi Vidic quay trở lại, Ferdinand đang thể hiện phong độ cao, Man Utd sẽ nhấn chìm thầy trò HLV Martin O'Neil trong cơn cuồng nộ của những chú Quỷ đỏ. Người ta miêu tả theo cái kiểu như là  chưa đến giờ bóng lăn nhưng các fans hâm mộ cùng những hảo thủ của Man Utd đang nổi lửa chực chờ để thiêu cháy Mèo đen, đồng thời dằn mặt bất kỳ đội bóng nào có ý định chống lại thế lực giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù.

Rooney và đồng đội sẽ đốt cháy Mèo đen trên thánh địa Old Trafford
Rooney và đồng đội sẽ đốt cháy Mèo đen ngay tại thánh địa Old Trafford

Thế rồi, Sir Alex đăng đàn tuyên bố cuộc đối đầu này sẽ không hề mang tính chất trả thù, và ông tha thứ cho những kẻ từng dám động vào nỗi đau của Quỷ vương thành Manchester.

"Những hình ảnh đó của CĐV Sunderland thực sự khiến tôi thất vọng. Nhưng tôi nghĩ họ không có ác ý và vì thế, trận đấu này sẽ không mang ý nghĩa trả thù. Tuy nhiên, đây là một trận đấu quan trọng và chúng tôi sẽ phải chiến đấu để giữ vững được ngôi đầu bảng." Đó là những gì mà "Ông già sân" chia sẻ trên báo giới.

Quả đúng như lời Sir Alex nói, trận đấu vào tối ngày mai với Mèo đen là một trận đấu rất quan trọng. Thậm chí nó còn mang tính bước ngoặt cho cả mùa giải của Man Utd. Bởi vì tối mai, Man City sẽ phải hành quân đến sân St James Park của Newcastle - một đối thủ không hề dễ xơi đối với bất kỳ đại gia nào ở Premier League. Chỉ cần thầy trò HLV Mancini thất bại hoặc phải chia điểm, khoảng cách sẽ có thể bị nới ra rất rộng. Không chỉ có vậy, nếu có một kết quả tệ hại, một Man City vốn chưa bao giờ được đánh giá có bản lĩnh cao sẽ có nguy cơ sụp đổ về mặt tâm lý.

Với những gì mà báo chí rêu rao suốt mấy ngày nay, các cầu thủ Man Utd cũng rất dễ lâm vào trạng thái kích động và có thể sẽ sẩy chân trước Mèo đen, đồng thời bỏ qua cơ hội vượt mặt đối thủ trên bảng xếp hạng. Phân tích như vậy người ta mới thấy được Sir Alex cao tay như thế nào trong những đòn tâm lý. Nhưng chỉ nói không chưa chắc đã hiệu quả. Ngài "Máy sấy tóc" chắc chắn sẽ phải nắn gân những cầu thủ vốn vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai về nỗi đau cuối mùa giải trước như Rooney. Gã Sherk đã tiết lộ rằng rất bực tức trước cảnh ăn mừng quá lố đó của CĐV Sunderland. Và với bản tính nóng nảy cũng như sự tự ái cao độ, Rooney chắc chắn chưa bao giờ thôi nguôi cơn giận. Những đồng đội của anh không ít thì nhiều cũng sẽ suy nghĩ giống như vậy. Tuy nhiên, nếu giữ được cái đầu lạnh, các cầu thủ Man Utd hoàn toàn có khả năng biến Old Trafford thành "Nhà hát của những cơn ác mộng" dành cho HLV Martin O'Neil cùng những fans hâm mộ đáng ghét của họ.

 

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X