Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: “Chúng tôi không thể tiêu xài như Man City”

Chủ Nhật 06/05/2012 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách vận hành theo kiểu tự thu tự chi khiến Man Utd không thể chạy theo Man City ở khả năng tiêu xài. Chính HLV Ferguson đã phải thừa nhận sự thua kém này.

Dù mới đây được BLĐ duyệt khoản chi 100 triệu bảng cho chiến dịch mua sắm mùa Hè. Nhưng xem ra, ngần đó vẫn không đủ mang lại cho Sir Alex một cái nhìn lạc quan hơn về cuộc chạy đua vũ trang cùng Man xanh. Trả lời Sky Sports, nhà cầm quân của Scotland ngậm ngùi: “Không ai có dược sức mạnh tài chính như họ. Mỗi đội duy trì một cách thức vận hành. Với Man xanh là mua ồ ạt, còn chúng tôi là phát triển dựa trên các cầu thủ trẻ. Bạn phải chấp nhận điều đó. Man City đã tiêu pha điên cuồng những mùa giải vừa qua, và tôi nghĩ điều đó vẫn chưa chấm dứt”.

Sir Alex vẫn thường nhìn Man xanh bằng thái độ khó chịu
Sir Alex vẫn thường nhìn Man xanh bằng thái độ khó chịu

Tuy vậy, theo Ferguson thì thua kém ở sức mạnh tiền bạc không đồng nghĩa đi kèm cả chuyên môn: “Đôi khi không phải cứ nhiều tiền là có thành công. Đây là điều đã được chứng minh rộng rãi ở những mùa giải qua. Song nói vậy không có nghĩa chúng tôi không mua sắm. Vẫn sẽ có người đến Old Trafford ở Hè này, 2 hoặc 3 gì đó. Tất cả phụ thuộc vào cách hoạt động của chúng tôi trên thị trường chuyển nhượng. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tính toán rất kỹ lưỡng. Bởi chúng tôi không thể mạnh về tiền bạc như Man City”.

Đã từ lâu, Sir Alex Ferguson là người đi đầu làn sóng chống đối sự lũng đoạn của Man xanh trên thị trường chuyển nhượng. Bởi kế hoạch thâu tóm những ngôi sao lớn của nhà Mansour đã khiến giá cầu thủ bị đội lên gấp nhiều lần, từ đó gây khó khăn cho các đội bóng khác ngoài Man xanh. Bởi vậy, không khó hiểu khi chưa bao giờ, Máy sấy tóc thôi thái độ gay gắt với người hàng xóm. Nhưng xem ra những lời ông nói khó có thể phủ lấp một sự thật rằng ở thời điểm hiện tại, những đồng bảng của Man xanh đang mang lại nhiều hiệu quả hơn chính sách phát triển cầu thủ trẻ của Man đỏ.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X