Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson "chê" chính sách chuyển nhượng của các đối thủ

Thứ Tư 18/08/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huấn luyện viên Alex Ferguson vừa lên tiếng cho rằng các đối thủ của Manchester United đang có chính sách chuyển nhượng mạo hiểm. Đồng thời ông cũng cảnh báo các tỉ phú tại Premier League không thể mua được lòng trung thành của các cầu thủ từ túi tiền không đáy của họ.

Mở đầu cho xu hướng dùng tiền để mua danh hiệu là vị chủ tịch của Chelsea, Roman Abramovic, tỉ phú người Nga đã từng dùng sức mạnh đồng tiền để đem về sân Stamford Bridge rất nhiều cầu thủ ngôi sao và giúp Chelsea có được chức vô địch giải ngoại hạng lần đầu tiên sau 50 năm chờ đợi. Nhưng khi đại gia bắt đầu biết dùng tiền có mục đích và không ngoan hơn thì Premier League lại nổi lên một thế lực khác, “đại thiếu gia” Manchester City với túi tiền đầy mùi dầu của chủ tịch Sheik Mansour đang làm mưa làm gió tại thị trường chuyển nhượng năm nay với việc chiêu mộ một lúc 6 cầu thủ ngôi sao, ước tính tổng giá trị lên đến 125 triệu bảng. Và tất nhiên những ông vua dầu lửa đến từ UAE không muốn mang tiếng thiếu gia mãi mà muốn trở thành một đại gia thực thụ nên khi nào đội bóng còn chưa đạt được mục tiêu vô địch UEFA Champions League, Manchester City chắc chắn sẽ tiếp tục mua sắm để hiện thực hóa tham vọng của mình. Trong khi đó “người hàng xóm” của họ lại chỉ mua thêm ba gương mặt trẻ là Cris Smalling, Javier Hernandez và Bebe trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sir Alex Ferguson không đồng tình với cách mà các CLB dùng tiền
để thực hiện những bản hợp đồng bom tấn s

Trả lời giới báo chí tại buổi ra mắt ba bản hợp đồng trẻ nói trên, HLV Ferguson đã cho rằng chính sách ấy sẽ khó lòng đưa đội bóng đến thành công, ông cũng ví chính sách chuyển nhượng của các đối thủ với ‘kamikaze’ (một loại máy bay cảm tử được quân đội Nhật sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai, nếu tiêu diệt được đối phương cũng có nghĩa là mình sẽ phải hi sinh):” Trong hai đến ba năm qua, chúng ta đã thấy những ông chủ giàu có trở thành một phần của Premier League, và do đó, cách tiêu tiền của họ giống như là ‘kamikaze’ vậy. Thật kinh ngạc về những khoản tiền chuyển nhượng trong bóng đá hiện đại. Tôi không hề thấy nó giảm đi. Tôi nghĩ trong hai đến ba năm bạn không thể có được tất cả chỉ bằng việc tiêu tiền”.

HLV Ferguson cũng nhấn mạnh rằng tiền sẽ không thể mua được lòng trung thành của các cầu thủ, và ông đã lấy Darren Fletcher, John O’Shea và Wes Brown làm ví dụ cho chính sách phát triển những cầu thủ trẻ:” Darren Fletcher tới câu lạc bộ từ năm 12 tuổi và cậu ấy đã thi đấu 14 năm. Wes Brown tới từ năm 10 tuổi và bây giờ cậu ấy đã 30 tuổi. Bạn không thể quên Giggs, Scholes, và Neville, những người được coi như biểu tượng của lòng trung thành. Chúng tôi phát triển các cầu thủ trẻ một cách rất tốt và họ trung thành với bạn khi họ hiểu được sự giáo dục mà những huấn luyện viên mang lại”.

Sau sự ra đi của Cris Ronaldo, người ta hi vọng Sir Alex Ferguson sẽ đem về sân Old Tralford một cầu thủ ngôi sao để thay thế cho vị trí mà tiền vệ người Bồ Đào Nha để lại. Nhưng  “ông già gân” không làm vậy mà lại chiêu mộ những cầu thủ trẻ triển vọng và đào tạo để họ trở thành những ngôi sao lớn như cách mà ông đã làm với Ronaldo. Cho đến lúc này, chính sách đó của ông đã đem lại một số thành công, nhưng “những đứa trẻ của Fergie” có thể thành công như thế hệ của những Scholes, Neville, Beckham, Giggs, … hay không thì vẫn là câu trả lời mà chỉ thời gian mới có thể giải đáp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Clip buổi chụp ảnh toàn đội trước mùa giải với sự có mặt của tất cả cầu thủ

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X