Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson bảo vệ hàng thủ MU sau đại chiến với Chelsea

Thứ Hai 27/10/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United đã có một trận đấu hút chết trên sân nhà Old Trafford trước Chelsea và hàng thủ của Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu cực kỳ vất vả. Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng động viên HLV Van Gaal và bênh vực các cầu thủ phòng ngự của đội bóng.
Hàng thủ MU đã có một ngày thi đấu cực kỳ vất vả
Hàng thủ MU đã có một ngày thi đấu cực kỳ vất vả

Trận thư hùng đêm qua đã chứng kiến Manchester United và Chelsea thể hiện đúng những lối chơi đặc trưng mà HLV Louis Van Gaal và Jose Mourinho đã xây dựng cho đội bóng. Man United là đội nắm phần chủ động hơn trong phần lớn thời gian và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn với 19 cú sút về phía khung thành của đối phương. Ngược lại, Chelsea đã thể hiện một bộ mặt thực dụng đúng với phong cách Mourinho, chủ động phòng ngự bên phần sân nhà và tung ra những đòn phản công sắc bén với ngôi sao Eden Hazard ở tuyến trên và hàng thủ MU cũng nhiều phen lao đao vì những đòn hồi mã thương của The Blues.

Tuy nhiên điều này cũng là khó tránh khỏi khi Man United vẫn đang phải hứng chịu những tổn thất từ chấn thương của các cầu thủ. Thậm chí một ngày trước trận đấu, họ cũng mất luôn Phil Jones dù trung vệ này vừa trở lại vào tuần trước. Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson cũng lên tiếng thông cảm cho người kế nhiệm Louis Van Gaal trong tình cảnh khó khăn này: “Tình cảnh hiện nay giống như việc tiến một bước rồi lùi lại hai bước vậy. Đội bóng đã gặp rất nhiều khó khăn với những chấn thương. Tôi đã tới thăm cả đội lúc 3 giờ chiều và Phil Jones lại tái phát chấn thương. Tôi đã nói với các cầu thủ: “Liệu chúng ta sẽ chịu thua hay sao?”. Nếu như 4 hậu vệ không giữ được sự tập trung thì sẽ rất khó để có một kết quả tốt.”

Đồng thời “Ông già gân” cũng lên tiếng bênh vực các cầu thủ trẻ ở hàng thủ và đặt niềm tin ở HLV Louis Van Gaal: “Mọi người luôn miệng trách móc hàng thủ, và điều đó là có thể hiểu được. Tuy nhiên những cầu thủ cần thời gian để hoà nhập, cả Luke Shaw và Rojo vẫn còn rất trẻ. Louis Van Gaal chắc chắn sẽ đạt được những gì mình muốn bởi ông ấy là một người cứng đầu và có thừa quyết tâm. Tôi không nghi ngờ về thành công của ông ấy và chắc chắn đội bóng đã có một lựa chọn đúng đắn.”

Dù sao đi nữa, một kết quả hoà với Chelsea vào lúc này cũng là không tồi chút nào với Man United, thêm vào đó Quỷ đỏ cũng đã lấy lại thói quen ghi bàn vào những phút cuối. Dưới thời HLV Ferguson, MU đã ghi rất nhiều bàn thắng trong khoảng thời gian cuối trận, đến nỗi quãng thời gian này đã được đặt tên là “Fergie time”.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X