Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex e dè sức mạnh của "đoàn quân già" Chelsea: Trò tâm lí chiến của Fergie?

Thứ Hai 05/09/2011 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với màn trình diễn ấn tượng nhờ sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh, MU đã bỏ lại sau lưng ấn tượng về màn dạo đầu thường không mấy tốt đẹp ở những mùa trước đó. Nhưng dù lạc quan về màn trình diễn của các học trò, HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra hết sức thận trọng khi nhận định về những ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League mùa này. "Ông già gân" cho rằng Chelsea vẫn sẽ là đối thủ chính của MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.

Mùa này, Chelsea vẫn chưa mang đến cho người hâm mộ sự yên tâm bởi sau ba trận mở màn Premier League, The Blues không có được những chiến thắng tưng bừng như những ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch Premier League như MU hay Man City. Một điều nữa là Chelsea dù có thay đổi nhưng không mang tính cải tổ toàn diện như nhiều người vẫn mong đợi trước khi kì chuyển nhượng mùa hè diễn ra. Dù mang về khá nhiều tân binh nhưng xét cho cùng đến lúc này, những "làm gió mới" vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng ngoài Juan Mata. Những chiến thắng của Chelsea vẫn mang dấu giày của các "lão tướng" như Drogba hay Malouda.

Sir Alex đang chơi trò "tâm lí chiến" với Chelsea

Cũng vì thế mà nhiều người đang lo ngại với một đội hình già nua chưa được trẻ hóa hoàn toàn, Chelsea khó lòng cạnh tranh với những ông lớn khác tại Premier League. Nhưng theo Sir Alex, Chelsea chính là một trong những ứng cử viên đáng gờm nhất cho ngôi vô địch Premier League nhờ vào kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ:" Họ là một đội hình giàu kinh nghiệm với những cầu thủ như Frank Lampard, Didier Drogba, Petr Cech, John Terry, Alex, Nicolas Anelka, Fernando Torres, chẳng có cầu thủ nào quá trẻ trong đội hình chính cả.

Nhưng dù có tuổi nhưng các cầu thủ của Chelsea cũng chưa đến cái mức 36, 37 tuổi nhưng Ryan Giggs, Lampard và Drogba năm nay 33 tuổi, Anelka thì 32, không khác nhiều so với những trụ cột của MU là Carrick hay Rio Ferdinand, và chúng tôi cũng chưa bao giờ nói rằng họ đã hết thời cần phải đẩy đi. Chúng tôi có tư tưởng như vậy, thế thì sao Chelsea lại không nghĩ giống chúng tôi? Với dàn cầu thủ có kinh nghiệm, Chelsea vẫn là một đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League".

Bên cạnh việc đả động đến dàn cầu thủ có tuổi của Chelsea, Sir Alex cũng không quên nhắc đến HLV Villas Boas - chiến lược gia mới 33 tuổi và cũng là HLV trẻ nhất tại Premier League trong thời điểm hiện tại. Fergie tin rằng dù trẻ nhưng HLV Villas Boas vẫn sẽ thành công tại Stamford Bridge:" Tất nhiên là cậu ấy khác với tôi, nhưng tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ thành công khi nhận được những lời khuyên từ nhiều người. Thực sự là tôi cũng không biết nhiều về Villas Boas".

Dù Sir Alex lên tiếng khen ngợi, nhưng chưa rõ dụng ý chính của Fergie là gì. Đừng quên "ngài máy sấy" rất giỏi trong việc sử dụng tâm lí chiến và không ít lần đạt hiệu quả khiến đối thủ tự suy yếu bằng đòn tâm lí. Rất có thể Sir Alex đang muốn tạo sức ép với chiến lược gia trẻ Villas Boas, bởi những HLV trẻ tuổi rất khó thành công tại môi trường nhiều áp lực như tại Premier League. Fergie muốn dùng áp lực của những lão tướng tại Chelsea để khiến HLV Villas khó cải tổ Chelsea với những cầu thủ trẻ như Lukaku, Sturridge hay Juan Mata chăng? Bởi ai cũng biết những "lão tướng" tại Chelsea có tiếng nói rất lớn trong phòng thay đồ.

  • Như Đạt (Theo Inside United/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X