Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đừng mơ có thể dễ dàng đưa "gà nhà" Shawcross trở về Old Trafford

Thứ Năm 08/11/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, chủ tịch Peter Coates của Stoke- đội bóng chủ quản của Ryan Shawcross hào sảng tuyên bố rằng ông sẽ quyết giữ trung vệ 25 tuổi này cho đến tận...thập kỉ tới.

Trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Man Utd nhưng Shawcross không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình chính thức. Chính vì lẽ đó, anh đồng ý gia nhập Stoke City vào năm 2008 sau khi đã thi đấu cho đội bóng này 1 năm dưới dạng cho mượn. Từ đó đến nay, trung vệ người Anh này thi đấu ngày càng hay và đang là một trong những hậu vệ được đánh giá cao tại Anh. Mới đây, anh cũng đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐTQG Anh.

Ryan Shawcross
Ryan Shawcross đang là một trong những trung vệ sáng giá ở nước Anh

Cách đây ít lâu, bản thân Sir Alex đã lên tiếng thừa nhận rằng việc để Shawcross ra đi với giá chỉ vỏn vẹn 1 triệu bảng có lẽ là sai lầm lớn của ông. Chính vì lẽ đó, để sửa sai, giờ đây Sir Alex đang rất mong mỏi được tái ngộ với "gà nhà" này tại Old Trafford trong bối cảnh Vidic và Rio Ferdinand đều đã có tuổi còn lứa kế cận của các trung vệ này như Phil Jones, Chris Smalling thì chẳng biết khi nào sẽ lại dính chấn thương tiếp.

Tuy nhiên, chưa chắc Sir Alex đã có thể toại nguyện bởi hiển nhiên phía Stoke không hề muốn bán đi thủ quân của mình. Mới đây, đã có thông tin cho rằng Stoke muốn làm mới hợp đồng của Shawcross thêm 6 năm nữa. Và thông tin này đã được chính chủ tịch của The Potters xác nhận.

Trả lời với báo chí, ông Peter Coastes cho biết: "Ryan Shawcross là một cầu thủ rất quan trọng với Stoke và chúng tôi muốn giữ cậu ấy khỏi bất kì lời đề nghị nào. Cậu ấy đã phải triển sự nghiệp tại CLB này vì thế chúng tôi sẽ tìm cách để thuyết phục cậu ấy ở lại với đội bóng."

Mặc dù vậy, cũng có người tin rằng đây chỉ là động thái "làm giá" của Stoke mà thôi. Chắc chắn, với phong độ và độ tuổi như hiện tại, Ryan Shawcross sẽ có giá trị chuyển nhượng cao hơn so với thời anh đến Stoke rất nhiều. Và việc Stoke tìm cách giữ chân thủ quân của mình sẽ khiến các CLB đang khao khát Shawcross cần phải đưa ra một lời đề nghị thuyết phục hơn. Nếu Man Utd không mua, vẫn còn đó những Chelsea, Tottenham và cả Liverpool đang "xếp hàng" để đợi Ryan Shawcross. Đó là còn chưa kể đến việc, nếu bán được Ryan Shawcross trong tháng 1 này, một đội bóng thuộc dạng vừa và nhỏ như Stoke vừa hoàn toàn có thể tìm kiếm được một gương mặt thay thế khả dĩ (giá trị chuyển nhượng thấp hơn) lại vừa có tiền để mua sắm trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X