Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex dự tính cách mạng với Manchester United

Thứ Tư 05/05/2010 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải vẫn còn một vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng với một người luôn "nhìn xa trông rộng" như Alex Ferguson, kế hoạch sắp tới của ông sẽ là một cuộc cải tổ mới cho Quỷ đỏ.

Ferguson sẽ tiến hành cách mạng ở MU

Có tới 90% chức vô địch Premiership sẽ thuộc về tay Chelsea. Sau 3 mùa giải liên tiếp đăng quang, MU sẽ chỉ có Carling Cup để vớt vát cho một mùa bóng không danh hiệu. Với bất cứ đội bóng nào, sau quãng thời gian thăng hoa sẽ phải bước vào giai đoạn thoái trào. Sau hơn 20 năm gắn bó với MU, chuyện thăng trầm của đội bóng không còn là quá mới với Alex Ferguson và để chuẩn bị cho một mùa giải mới, giờ là lúc HLV lão luyện người Scotland quyết định hướng tới công cuộc cải tổ.

"Khi tham gia vào nhiều giải đấu lớn, chúng ta phải có một đội hình có chiều sâu về lực lượng. Do vậy, đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi một vài nhân sự. Đây là công việc cần thiết. Hiện tại, MU đã bỏ ra 20 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Chúng tôi đã có trung vệ Smalling của Fulham, bộ đôi tiền đạo trẻ M.Diouf và J.Hernandez.  Bên cạnh đó, chúng tôi còn có khá nhiều những tài năng trẻ như

Jonny Evans, Federico Macheda, Gabriel Obertan, Danny Welbeck và Darron Gibson."

Với những lời phát biểu của Sir Alex, có thể nhận thấy một thực tế rằng xu hướng chuyển động của MU trong mùa hè này vẫn sẽ xoáy mạnh vào các cầu thủ trẻ. Với tham vọng xây dựng lên một thế hệ cầu thủ giàu tiềm năng, công việc trước mắt của Alex Ferguson sẽ phải thanh lọc lưc lượng. Cái tên nhiều khả năng chắc chắn sẽ phải rời MU trong mùa hè này chính là tiền đạo Dimitar Berbatov, người đã gây thất vọng lớn trong cả mùa giải năm nay.

Cũng trong danh sách những người phải ra đi còn có tiền vệ Michael Carrick. Là mẫu tiền vệ trung tâm nhưng dường như cầu thủ người Anh chỉ có thể chơi tròn vai mà không thể hiện được sự nổi trội trong vai trò ông chủ khu trung tuyến. Nếu xét với Scholes, rõ ràng cựu cầu thủ của Tottenham còn thua xa người đàn anh ở khả năng gây ra đột biến cao.

Ở vị trí thủ môn, việc Van der Sar giải nghệ vào cuối mùa giải gần như chắc chắn. Trong khi đó, Ben Foster cũng hết kiên nhẫn khi thường xuyên phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị và đang đòi ra đi.  Nhằm tìm cho Quỷ đỏ một "người gác đền" ưng ý, Sir Alex đang tiến hành liên hệ với một số thủ môn nổi tiếng ở châu Âu.

T.Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X