Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đủ sức thuần hóa “Ngựa chứng” Balotelli

Thứ Năm 18/10/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Balotelli giống như một chú ngựa hoang mà chỉ có một người quản ngựa tài ba như Sir Alex Ferguson mới đủ sức thuần hóa.

Thời gian gần đây, một số trang tin của nước Anh đã đưa một thông tin gây sốc là Man Utd đang muốn chiêu mộ Balotelli từ Man City. Đây nhiều khả năng chỉ là một lời đồn thổi nhằm câu khách. Nhưng thông tin này mở ra cho chúng ta một đề tài đáng để tranh luận là liệu Sir Alex có thể “điều trị” được Balotelli và giúp anh phát huy hết những tiềm năng của mình?

 

Ai cũng biết, Balotelli là một cầu thủ cực kì tài năng. Anh mới 22 tuổi và hứa hẹn sẽ còn tiến bộ vượt bậc trong một vài năm tới. Chỉ có điều, Balotelli có tính khí thất thường và thường xuyên gây ra những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chỉ một ông thầy có cá tính mạnh mẽ mới đủ khả năng uốn nắn chàng trai gốc Palermo khiến anh nghe lời mình.

Người đó chắc chắn không phải Roberto Mancini. Chính Mancini đã đưa Balotelli về Man City. Song có vẻ, chiến lược gia người Italia đã chịu bó tay trước cậu học trò. Mancini rất yêu quý và tin tưởng Balotelli. Song ông không có cách nào giúp Super Mario bớt điên hơn trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường để tập trung hoàn toàn vào bóng đá, với mục tiêu phát triển và trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Sau những năm tháng chơi dưới quyền Mancini tại Inter và Man City, Balotelli vẫn chẳng thay đổi. Mancini dường như không có phương thuốc hữu hiệu cho căn bệnh mà Super Mario đang mắc phải. Giờ nếu tiếp tục gắn bó với Mancini và Man City, Balotelli sẽ chẳng thể khỏi bệnh, đồng nghĩa sẽ mãi chỉ như thế này và không tiến bộ được nữa.

Để có thể nâng tầm bản thân, Balotelli cần được chỉ dạy bởi một HLV lão luyện và đã có kinh nghiệm đối phó với những cầu thủ khó bảo như anh là Sir Alex. Còn nhớ trong quá khứ, Fergie từng làm việc với Eric Cantona, Roy Keane hay hiện tại là Wayne Rooney. Chiến lược gia người Scotland cũng từng có ý định mua Paul Gascoigne song không thành.

Cả Cantona, Keane lẫn Rooney đều tài năng và có cá tính rất lớn giống như Balotelli. Tuy nhiên dưới bàn tay nhào nặn và sự chỉ đạo của Sir Alex, họ tỏa sáng và mang đến thành công cho Man Utd chứ không thất thường và đem lại rắc rối nhiều hơn là những chiến thắng cho Man City như Balotelli.

Vậy tại sao Sir Alex không mạo hiểm một phen để mua Balotelli và biến anh trở thành một Cantona mới của sân Old Trafford? Nên nhớ rằng dù trong tay Fergie đang có 4 trung phong tốt là Javier Hernandez, Danny Welbeck, Robin van Persie và Rooney. Song cả Hernandez lẫn Welbeck đều không có được tài năng giống như Balotelli. Trong khi đó, Sir Alex đang muốn đẩy Rooney xuống chơi ở hàng tiền vệ.

Sự góp mặt của Balotelli trong hàng ngũ M.U sẽ khiến Sir Alex không còn phải lo về sức mạnh của hàng tiền đạo Red Devils, nếu Rooney xuống đá ở tuyến giữa nữa. Câu hỏi đặt ra chỉ là: liệu Fergie có cho Super Mario cơ hội để trở thành một cầu thủ dưới quyền mình tại M.U hay không?

THY NGA - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X