Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đồng ý dừng chiến sự với BBC

Thứ Năm 25/08/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 7 năm cắt đứt mối quan hệ với BBC, HLV Ferguson đã thay đổi quan điểm khi bắt tay trở lại với hãng truyền thông nổi tiếng này.

Vào năm 2004, loạt phóng sự của BBC đã phanh phui một số vụ làm ăn mờ ám của con trai Sir Alex - Jason Ferguson. Trước những tin tức được hãng truyền thông này đăng tải, nhà cầm quân người Scotland cáu tiết với BBC. Theo đó, vị thuyền trưởng của MU yêu cầu hãng truyền thông này đưa ra lời xin lỗi tới ông và con trai Jason. Tuy nhiên, BBC không đáp ứng đề nghị của HLV Ferguson. Đây chính là nguyên nhẫn dẫn đến mối quan hệ “cơm chẳng lành, cơm chẳng ngọt” của Sir Alex với BBC trong 7 năm qua.


Ferguson chấp nhận hợp tác trở lại với BBC

Sở dĩ, hãng truyền thông nổi tiếng này tỏ thái độ bất hợp tác như vậy, bởi BBC dựa vào việc kí kết hợp đồng độc quyền với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) với điều khoản buộc các HLV làm việc ở giải ngoại hạng Anh phải trả lời trước và sau một số trận đấu giữa các đội bóng lớn. Trong 7 năm qua, HLV Ferguson đã làm ngược lại điều khoản hợp đồng giữa FA và BBC. “Ông già gân” từ chối nói chuyện với hãng truyền thông nổi tiếng này.

 Sau khoảng thời gian được chủ tịch của LĐBĐ Anh đứng ra giảng hòa, Sir Alex đã chấp nhận sẽ trả lời các buổi phỏng vấn với BBC. Tuy nhiên, chi tiết của buổi nói chuyện giữa HLV Ferguson và giám đốc của BBC, Mark Thompson chưa được tiết lộ. Sau khi đồng ý hợp tác trở lại với hãng truyền thông này, “ông già gân” sẽ tham gia trả lời trực tiếp trên Radio 5.

Sở dĩ HLV Ferguson đồng ý nối lại mối quan hệ với BBC, bởi nhà cầm quân người Scotland cần sự ủng hộ của giới truyền thông trong những vụ khẩu chiến với trọng tài, đồng nghiệp. Thậm chí, nếu tạo được mối quan hệ tốt, MU có thể tránh được hình phạt nặng từ phía Liên đoàn bóng đá Anh, bởi hãng truyền thông này có tác động nhất định trong những quyết định của FA. Còn với BBC, việc nối lại liên lạc với “ông già gân” sẽ giúp họ có được những thông tin nhanh và mới nhất về đội chủ sân Old Trafford.

 

Lê Mạnh (Theo Dailymail/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X