Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đòi kiện Tottenham vì vụ chuyển nhượng tài năng trẻ Ezekiel Fryers

Thứ Bảy 05/01/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vụ việc xảy ra có phần hết sức... lằng nhằng bởi lẽ có sự xuất hiện của bên thứ ba mang tên Standard Liege.

Là một hậu vệ trái xuất chúng ở thế hệ của mình, không ngạc nhiên khi Fryers đã từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng hết sức đáng tự hào của bóng đá Anh. Hè vừa rồi, Man Utd để mất anh vào tay Standard Liege gây nên bao sự tiếc nuối cho người hâm mộ.

Mới đây thì vụ việc Fryers tiếp tục chuyển tới Tottenham sau khi mùa giải này kết thúc lại dấy lên một làn sóng hứng khởi mới tại Anh về việc tài năng trẻ của họ sắp sửa về nước. Còn HLV Alex Ferguson thì chẳng vui vẻ gì bởi 2 lí do. Thứ nhất, chẳng ai muốn tài năng một thời của mình khoác áo một đội bóng kình địch. Thứ hai, theo Sir Alex, Gà trống đã kí hợp đồng với Fryers không hợp pháp, thậm chí ông sử dụng cụm từ "vi phạm luật lệ một cách trắng trợn và không chớp mắt". Hiện giờ HLV 71 tuổi người Scotland đang muốn kiện chủ tịch Daniel Levy của Spurs ra tòa.

Ezekiel Fryers
Ezekiel Fryers

Số là ở Anh, khi một cầu thủ chưa đủ 23 tuổi mà đáo hạn hợp đồng với đội bóng A, thì khi đội bóng B muốn có được anh, họ phải trả một mức phí cho đội bóng A, gọi là "phí đào tạo và nuôi dưỡng", số tiền mà CLB mới phải trả cho CLB cũ vì thời gian cầu thủ trẻ ăn tập tại đội bóng đã đào tạo nên cầu thủ ấy. Sau khi Fryers đáo hạn hợp đồng với Man Utd, Spurs tỏ ra đặc biệt hứng thú với tài năng trẻ này và đã từng có ý định ký hợp đồng dài hạn với anh, tuy nhiên cả 2 không đi đến được thống nhất về mức phí đào tạo cho Fryers, và thương vụ đổ bể. Ngày 23 tháng Tám năm 2012, Fryers về Standard Liege theo một bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Chỉ 5 tháng sau, ngày 3 tháng Một năm 2013, Tottenham đăng đàn tuyên bố Fryers sẽ trở về quê nhà và đầu quân cho đội bóng này bắt đầu từ mùa giải 2013-2014. Điều này làm cho Sir Alex hết sức tức giận, bởi lẽ ông cho rằng Tottenham và Standard Liege đã thông đồng với nhau để Gà trống thành London có được Fryers mà không phải trả bất kì mức phí nào ngoài phí chuyển nhượng cho đội bóng nước Bỉ.

"Tôi cho rằng đây là một vụ phạm luật trắng trợn và các nhà quản lý giải đấu nên vào cuộc." - Sir Alex bức xúc nói - "Nếu họ đào sâu tìm hiểu, có lẽ sẽ thấy "dấu vân tay" của Daniel Levy khắp nơi trong vụ việc này. Chỉ cần tìm kiếm những cuộc điện thoại hoặc emails giữa 2 bên là mọi thứ sẽ sáng tỏ." - Ông già gân cố gắng tìm ra những mối liên hệ thông đồng của Tottenham và Standard Liege thông qua các phương tiện liên hệ từ xa. 

Nói về Spurs, Sir Alex phát biểu:" Tôi thất vọng về Tottenham, rất rất thất vọng. Tôi không thể ngờ một đội bóng lớn như vậy lại phải chui lủi lách luật theo cách đó."

Tóm lại, Sir Alex kết tội Tottenham và cho rằng Daniel Levy đã qua mặt ông. Tuy nhiên, Ông già gân cần phải nhớ đến 3 điểm đáng chú ý. Thứ nhất, Tottenham vẫn phải trả phí chuyển nhượng cho Standard Liege. Nếu mức phí chuyển nhượng này bằng 0 hoặc lớn hơn 0 một chút thì lúc đó chẳng cần ông nói các nhà chức trách cũng vào cuộc. Thứ hai, chính ông là người đã gây ra hệ quả này khi không đi đến thống nhất được mức phí đào tạo với phía đối tác, và trên thực tế thì nếu Fryers có về Spurs hay không thì Man Utd vẫn không nhận được đồng nào, bởi lẽ trước Tottenham thì hậu vệ trẻ này đã chơi cho Standard Liege của nước Bỉ 1 mùa. Không nhận được lợi lộc gì mà chỉ đâm đầu vào một vụ kiện vì ... cay cú, quả thực Sir Alex đôi khi làm người ta có cảm giác rằng ông thật trẻ con. Tốt nhất là ông không nên cáu nữa mà tập trung tiếp vào việc chuyển nhượng và đào tạo nên những lứa cầu thủ xuất sắc hơn Fryers cho Tottenham... biết mặt, nếu Sir cho rằng họ có tội thật. Và cuối cùng, phí đào tạo có đáng là bao nhiêu đâu mà ông phải làm quá lên như vậy. Ông sẵn sàng bỏ ra 24 triệu bảng để mua Van Persie, và bây giờ anh đang tỏa sáng rực rỡ rất nhiều so với mức giá ấy. Thôi thì tốt nhất là cứ tận hưởng niềm vui với bản hợp đồng hời đó đi, hơn là tính toán thiệt hơn vài trăm ngàn bảng hoặc kể cả là cả triệu bảng với một đội bóng trước giờ có mối quan hệ tốt trên TTCN như Spurs. Nghĩ kĩ đi, Sir Alex!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X