Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "đỡ đạn" cho học trò

Thứ Hai 10/08/2009 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau màn trình diễn dưới sự mong đợi của người hậm mộ, Ben Foster đang phải chịu những búa rìu dư luận, đặc biệt là khi MU lại thất bại trước Chelsea trong trận đấu khởi động của mùa giải mới.

Chắc chắn là Sir Alex Ferguson cũng không hài lòng chút nào với những gì cậu học trò người Anh đã thể hiện trong trận tranh Siêu cúp với Chelsea tối qua, nhưng trước những câu hỏi của báo chí, ông vẫn tỏ ra bình thản và tin tưởng vào tài năng của Foster, cũng như cho rằng trận đấu vừa qua chỉ là một tai nạn đối với thủ môn này.

Ben Foster (áo vàng) đã có một trận đấu dưới sức mình

"Đối với tài năng của Ben Foster, đáng nhẽ cậu ấy đã phải làm tốt hơn ở bàn thua đầu tiên của chúng tôi. Dù sao thì đây cũng là trận đấu lớn đầu tiên của cậu ấy." Sir Alex phát biểu trên tờ The Express.

Biết rằng chắc chắn Ben Foster sẽ phải nhận những sự chỉ trích nặng nề từ phía người hâm mộ, Sir Alex đã có những động thái nhằm xoa dịu và cũng là động viên tinh thần cho cậu học trò 26 tuổi có thể vượt qua được "cú phốt" này.

"Foster đã phải đợi quá lâu để được thi đấu chính thức. Cùng với những chấn thương ở mùa giải năm ngoái, rồi kể cả trong chuyến du đấu, cậu ấy cũng phải chia sẻ số lần ra sân với hai thủ môn còn lại. Chính vì vậy, có lẽ thời gian chuẩn bị dành cho Foster không nhiều. Dù sao thì tôi vẫn rất tin tưởng vào tài năng của cậu ấy và không hề lo lắng gì cho khung thành của MU trong tương lai."

Trận đấu hôm qua đúng là một trong những cơ hội "trời cho" đối với Ben Foster, khi mà Van der Sar gặp phải chấn thương gãy tay và không thể thi đấu. Tuy nhiên, đáng nhẽ Foster phải làm tốt hơn khi trên khán đài sân Wembley có sự xuất hiện của HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello, người có tiếng nói quyết định để anh có được một vị trí trong đội hình ĐTQG. Hơn nữa, đây lại là một trong những trận đấu rất quan trọng tới tâm lý của các đồng đội trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Dù sao với tài năng đã được chứng minh của mình, Ben Foster vẫn cần phải có nhiều thời gian hơn để có thêm kinh nghiệm. Mà điều này chỉ thật sự đến khi Van der Sar quyết định nghỉ hưu. Có lẽ trong vòng 2 đến 3 năm tới, Foster sẽ là sự lựa chọn số 1 trước khung thành của đội chủ sân Old Trafford.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X