Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "De Gea mất vị trí vì đã mắc lỗi"

Thứ Hai 03/09/2012 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đích thân ông thầy của Quỷ Đỏ đã lên tiếng thừa nhận rằng chính từ sai lầm trong trận gặp Fulham của thủ thành người TBN đã khiến ông đưa ra quyết định sử dụng Ander Lindegaard cho cuộc đối đầu với Southampton vừa qua. Tuy nhiên, cơ hội trở lại với sân cỏ của De Gea là vẫn còn.

Sau màn ra mắt đáng thất vọng gặp Everton, Man Utd hừng hực khí thế khi tiếp đón Fulham ngay trên sân nhà Old Trafford. Và bằng chứng là ngay trong hiệp một, các chân sút của Quỷ Đỏ đã liên tiếp ghi được 3 bàn thắng và tạo nên một thế trận rất áp đảo. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2 của trận đấu.

de gea
Phong độ thiếu ổn định đã khiến De Gea "mất điểm" trong mắt Sir Alex
Khi tuyến giữa không còn nắm giữ được thế trận, những điểm yếu nơi hàng thủ của M.U bắt đầu được bộc lộ. Liên tiếp những Rafael, Carrick hay thậm chí ngay cả trung vệ gạo cội như Vidic đều liên tục mắc lỗi khiến các CĐV Quỷ Đỏ không ít lần phải thót tim. Rõ ràng, điều này đã được Sir Alex tiên liệu từ trước khi những chuyên gia phòng ngự thực thụ như Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans hay Ferdinand đang dính chấn thương và việc sử dụng Carrick đá trung vệ chỉ là một giải pháp bất đắc dĩ mà thôi. Mặc dù vậy, ông già gân vẫn tỏ ra rất không hài lòng với màn trình diễn của trò cưng De Gea trong trận đấu đó.

Cựu thủ thành Atletico Madrid vẫn cho thấy được phản xạ tuyệt vời của mình tuy nhiên điểm yếu lớn nhất của anh là tranh chấp bóng bổng thì có vẻ vẫn chưa được cải thiện là bao nhiêu. Bằng chứng là trong một pha cản phá cú đưa bóng vào- tưởng chừng như rất vô hại của Fulham, De Gea đã ra vào không hợp lý để rồi va chạm với Vidic và "biếu không" cho đối thủ bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Và đó chính là lý do khiến De Gea không được góp mặt trong chiến thắng 3-2 tại St Mary của Quỷ Đỏ tối qua mà thay vào đó là đối trọng của anh- Anders Lindegard. Trả lời về vấn đề này, Sir Alex cho biết: "Tôi nghĩ De Gea đã mắc lỗi trong trận đấu tuần trước và cậu ấy biết điều đó. Mặc dù đã có vài pha cứu thua rất xuất sắc nhưng một lỗi lầm kiểu như vậy có thể sẽ khiến Man Utd phải trả giá bằng cả một trận đấu. Đây sẽ là bài học cho De Gea và cậu ấy sẽ quay trở lại sau một vài tuần nữa."

Bên cạnh đó, Ông già gân cũng dành những lời động viên tới thủ thành người Đan Mạch Ander Lindegaard dù cho màn ra mắt của cầu thủ này ở Premier League 2012-13 là chưa thật sự ấn tượng: "Anders đã có trận đấu đầu tiên của cậu ấy. Tôi nghĩ cậu ấy vẫn còn một chút gì đó căng thẳng và lo âu nhưng dù gì thì cậu ấy vẫn là một thủ môn cừ khôi. Tôi không cho rằng việc Man Utd thắng 3-2 trước đối thủ mới lên hạng- Southampton là một vấn đề quá to tát. Tuy nhiên thì vẫn có vài vấn đề mà Lindegard cần phải khắc phục."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X