Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “De Gea là thủ thành số 1 của Man Utd”

Chủ Nhật 21/04/2013 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson mới đây đã khẳng định David De Gea chính là thủ thành số 1 của Man Utd, và cho rằng những gì mà thủ thành người Tây Ban Nha làm được ở mùa giải năm nay đã giúp anh có được vị trí chắc chắn trong khung gỗ.

Đây là mùa giải thứ 2 của De Gea tại Man Utd. So với mùa bóng 2011/12, người ta có thể cảm nhận rõ được những sự thay đổi đáng kinh ngạc của thủ thành 22 tuổi này. De Gea thi đấu ngày càng chững chạc, và trở thành vị cứu tinh của Quỷ đỏ trong không ít những trận đấu. Điển hình chính là phong độ “lên đồng” trong chuyến làm khách đến sân nhà của Real Madrid ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Cũng nhờ những màn trình diễn ấn tượng đó của De Gea mà Sir Alex đã không còn phải đau đầu như hồi đầu mùa, khi ông phải cân nhắc trong việc lựa chọn thủ thành người Tây Ban Nha, hay Anders Lindegaard bắt chính. Giờ đây, De Gea là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí thủ môn của Quỷ đỏ, và nếu duy trì được phong độ ấn tượng này trong nhiều mùa giải tiếp theo, sẽ không quá bất ngờ khi ngôi sao 22 tuổi này trở thành Peter Schmeichel hay Van de Sar mới tại Old Trafford.



David De Gea đang thể hiện phong độ phập phù tại M.U
David De Gea đang thể hiện phong độ ấn tượng tại M.U

Sir Alex nói: “Bây giờ David là thủ thành số 1 của Man Utd, chắc chắn như vậy. Cậu ấy đã thực sự tiến bộ rất nhiều ở mùa giải năm nay, nhất là phần thể lực và những pha tranh chấp bóng bổng. Giờ đây, David đã có thể đối phó tốt hơn với những pha bóng tại Premier League, tốt hơn nhiều so với khoảng thời gian cậu ấy vừa đến đây”.

“Bây giờ, những pha bóng tranh chấp không còn ảnh hưởng quá nhiều đến De Gea. Cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Như trận đấu với West Ham hôm vừa rồi, De Gea không còn gặp phải nhiều khó khăn trong lúc thi đấu, cậu ấy đã bắt rất tốt và bình tĩnh”.

“David đã và đang cho thấy anh ấy là một thủ môn hàng đầu thế giới. Phản xạ của De Gea thực sự đáng kinh ngạc, anh ấy cũng đã bản lĩnh hơn rất nhiều, và tôi thực sự hài lòng về điều đó”.


Tuy nhiên, Sir Alex cũng đã thừa nhận, ngoài sự cố gắng của bản thân De Gea, thì màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay còn có sự đóng góp rất nhiều từ HLV thủ môn, ông Eric Steele.

Chiến lược gia người Scotland nói thêm: “Chúng tôi phải cảm ơn rất nhiều đến Eric Steele, ông ấy đã giúp De Gea trưởng thành rất nhiều ở mùa giải năm nay. Steele luôn nhắc nhở De Gea rằng cậu ấy là một thủ môn hàng đầu thế giới, cậu ấy có phản xạ tuyệt vời nhưng sẽ cần phải cải thiện thêm thể chất của mình”.


“Lần đầu tiên David có mặt ở đây, tôi đã nói với cậu ấy rằng cậu sẽ nhận được rất nhiều sự kì vọng từ NHM nơi đây, điều tương tự như khi Peter Schmeichel đặt chân đến Old Trafford khi anh ấy 28 tuổi, một thủ thành to lớn và rất mạnh mẽ” – Sir Alex kết lại.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X