Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đề cao đối thủ Stoke

Thứ Ba 31/01/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, vòng 23 Premier League sẽ khởi tranh với sự ra quân của nhiều đội bóng lớn. Trong đó, nhà ĐKVĐ Manchester United được đánh giá là dễ thở nhất khi được chơi trên sân nhà Stoke City và gặp đối thủ dưới cơ Stoke. Tuy nhiên, không vì thế mà Sir Alex chủ quan, thậm chí ông rất đề cao đối thủ bằng những lời lẽ khen ngợi chân thành.

Man Utd đang rất cần một chiến thắng để quên đi chuyện phải rời khỏi cúp FA sau thất bại 2-1 cay đắng trước Liverpool cũng như tiếp tục gây sức ép lên người hàng xóm Man City (khả năng Man xanh mất điểm ở vòng này hoàn toàn có thể xảy ra bởi họ phải làm khách của một Everton vô cùng khó lường). Và Stoke rõ ràng là đối thủ rất thích hợp cho MU hoàn thành mục tiêu đó. Dẫu biết Stoke chơi không đến nỗi tồi mùa này (đang xếp thứ 8, lượt đi từng cầm chân MU bằng tỷ số 1-1 và mùa này, luôn chơi rất khá hay khi chạm trán các ông lớn khác) thế nhưng trong lịch sử Premier League, Stoke chưa một lần đánh bại được "Quỷ đỏ" (1 hoà, 6 thua). Nếu tính rộng hơn thì lần gần nhất Stoke hạ gục được MU tại Old Trafford đã cách đây hơn 35 năm (ngày 21/4/1976).

Alex Ferguson không hề xem thường Stoke

Song HLV Alex Ferguson lại cực kỳ trọng vọng Stoke. Trên website chính thức của CLB, chiến lược gia người Scotland bày tỏ: "Tất cả đều biết đội bóng của Tony Pulis đáng gờm cỡ nào. Bao giờ, Stoke cũng chơi bằng 100% phong độ và sức mạnh với quyết tâm cháy bỏng. Bất cứ đội nào gặp Stoke cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tôi lại một đối thủ như vậy. Stoke gợi nhớ lại cho tôi hình ảnh của CLB Wimbledon (tiền thân của Milton Keynes Dons, đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh - PV) vào thuở sơ khai của Premier League. Hồi đó, tất cả mọi đội bóng đều rất ngán khi phải chạm trán Wimbledon. Tuy nhiên, chúng tôi lại cảm thấy cực kỳ thích thú bởi được tiếp cận một đội bóng chơi thiên về sức mạnh. Nhờ vậy, đội bóng sẽ phải điều chỉnh lại cách kiểm soát bóng thì may ra mới có thể triển khai được lối chơi quen thuộc. Dĩ nhiên, Stoke là một đội bóng hoàn toàn khác biệt so với Wimbledon nhưng họ vẫn có vài điểm chung: không bao giờ buông xuôi, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, qua đó giúp chính MU thi đấu hào hứng hơn".

Trong khi đó, trung vệ Jonny Evans thì lại tin tưởng tuyệt đối vào khả năng chiến thắng của đội nhà: "MU luôn biết cách vượt qua những giai đoạn khó khăn để hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hãy nhớ lại thời điểm chúng tôi thua kinh hoàng Man City 1-6 trên sân nhà hay hai thất bại liên tiếp trước Blackburn và Newcastle hồi đầu năm nay. Nhưng ngay sau đó, đội bóng đã trở lại và giành những chiến thắng ấn tượng. Lần này sẽ không phải ngoại lệ. Tự bản thân các cầu thủ của Man Utd đều không thể chấp nhận nổi thất bại vừa rồi trước Liverpool và chúng tôi sẽ phải mau chóng quên nó đi. Stoke cũng mạnh đấy nhưng mấy trận gần đây, dù trên sân nhà hay sân khách, chúng tôi đều có biện pháp giải quyết tốt đối thủ này. Thứ vũ khí mạnh nhất của Stoke là các pha ném biên tuy nhiên tại Old Trafford, đường piste phía ngoài sân cỏ không được dài cho lắm nên đó sẽ là lợi thế không nhỏ cho chúng tôi".

Hãy chờ xem MU giải quyết đối thủ này ra sao hay một cơn địa chấn nữa sẽ lại xuất hiện ở "Nhà hát của những giấc mơ". Nếu như vậy, tham vọng vô địch của bầy "Quỷ đỏ" sẽ bị tác động không nhỏ. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X