Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Đây là thời khắc trọng đại trong lịch sử MU"

Chủ Nhật 15/05/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hoàn thành chính xác mục tiêu được đề ra trước trận (giành 1 điểm) dù không được ấn tượng cho lắm, MU đã chính thức bước lên ngai vàng và quan trọng hơn, vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù xét về thành tích quốc nội. Tuy đã "dự cảm" được chiến công vang dội này nhưng chiến lược gia người Scotland vẫn không thể giấu nổi sự phấn khích tột cùng.

Cần phải thừa nhận MU đã chơi một trận dưới sức. Thừa biết Blackburn sẽ chiến đấu hết mình khi mà nguy cơ rớt hạng vẫn đang hiển hiện trước mắt nhưng bầy "Quỷ đỏ" đã tiếp cận trận đấu như thể họ đã đăng quang chứ không phải cần thêm ít nhất một điểm nữa. Bởi thế, MU đã phải chịu lép vế so với đội chủ nhà. Ngay cả khi bị đối thủ dẫn trước từ phút 20, đội bóng thành Manchester cũng chẳng chơi tiến bộ hơn bao nhiêu. Hàng công thì rất bế tắc và hầu như chỉ biết đánh biến dù phương án này đã tỏ ra vô hiệu còn hàng thủ, đặc biệt là thủ môn Kuszczak đã thi đấu rất lúng túng (có lẽ tương lai của thủ thành người Ba Lan đã được định đoạt sau trận đấu này) trong khi Evans quá bỡ ngỡ ở vai trò anh chưa từng đảm nhận: hậu vệ trái (thay cho Evra). Nếu Blackburn may mắn hơn thì họ đã có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng (khung gỗ đã từng một lần trở thành bạn đồng hành của đội khách). Song bản lĩnh đại gia đã giúp MU vượt qua khó khăn đúng thời điểm. Có thể Chicharito đã ngã vờ như suy nghĩ của nhiều người, có thể MU đã quá may mắn khi được trọng tài cho hưởng 11m nhưng các yếu tố chỉ càng khẳng định thêm một điều: Định mệnh đã chọn MU làm nhà vô địch nước Anh mùa này. Sau khi Rooney gỡ hoà, MU hầu như chỉ chuyền ban bóng bên phần sân nhà trong tâm trạng chờ đợi tiếng còi mãn cuộc và tất nhiên Blackburn làm sao phá vỡ được lối chơi "củ chuối" ấy.

Ông già gân Alex Ferguson lại được nở nụ cười mãn nguyện

Dẫu những gì MU đã thể hiện khiến không ít Manucians thất vọng nhưng trong bóng đá, hiệu quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. 1 điểm có được dù rất "xấu xí" song lại mang đến cho MU tất cả: chức VĐQG lần thứ 19, danh hiệu CLB số 1 trong lịch sử bóng đá Anh,....Và Sir Alex cũng chẳng quá bận tâm với màn trình diễn vừa rồi của MU: "Các cầu thủ đã chơi tuyệt vời và đã nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra. Trận đấu vừa rồi không dễ dàng. Chúng tôi đã biếu cho Blackburn bàn thắng dẫn trước nhưng đội bóng đã không suy sụp mà vẫn chơi hết mình. Thực sự, MU đã gặp vô vàn khó khăn như thể phải trải qua một trận derby và những tưởng không thể ăn mừng chức vô địch sớm bởi Blackburn đã chiến đấu vì sự sống của mình. Nhưng cuối cùng, mọi việc đã êm xuôi".

Sở dĩ, "Ngài máy sấy" không tức giận với đám học trò bởi trong ông lúc nào chỉ tràn ngập niềm vui sướng: "Chức vô địch Premier League lần này quả thực vô cùng đáng nhớ. Với MU, mùa bóng năm nay đã diễn ra vô cùng thú vị. Chúng tôi chơi khá tệ trên sân khách rồi mất điểm trước một loạt đối thủ được đánh giá thấp hơn như Blackburn, West Brom, Birmingham, Aston Villa, Sunderland, Newcastle hay Bolton nhưng khi trở về sân nhà Old Trafford, MU lại cực kỳ quá tuyệt vời. Đó chính là yếu tố then chốt giúp MU đi vào lịch sử và chính thức bỏ Liverpool lại phía sau".

"Không còn nghi ngờ gì, MU đã giành được những thành tựu vĩ đại, vượt quá sự tưởng tượng", nhà cầm quân lão làng tiếp tục thể hiện sự phấn khích của mình: "Trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước, Liverpool đã là những kẻ thống trị tuyệt đối và khi tôi đến MU, tôi không bao giờ dám nghĩ rằng đội bóng của mình lại có thể thành công rực rỡ đến thế. Bên cạnh Premier League, chúng tôi cũng là đội giàu thành tích nhất ở cúp FA đồng thời giành thêm 2 chức vô địch Champions League cùng một loạt danh hiệu cao quý khác. Hy vọng, chu kỳ thành công của MU sẽ còn kéo dài mãi và những cầu thủ đã khoác lên người màu áo Đỏ sẽ luôn giữ được lòng khát khao chiến thắng. Nhiều người đã nói rằng thật tiếc chúng tôi không thể tái lập được chiến tích huy hoàng của mùa giải 1998-199 nhưng cần phải nhìn nhận thế này. Đó là một đỉnh cao mà khó lòng vươn tới lần thứ hai. Mùa này, tôi đã phải chấp nhận hy sinh cúp FA để dồn sức cho 2 mục tiêu quan trọng hơn và lựa chọn của tôi đã hoàn toàn đúng đắn".

Giờ đây, tâm trí của MU đã có thể dành trọn vẹn cho trận chung kết Champions League tại Wembley trong tham vọng đoạt lấy cú đúp. Nếu thành công, MU sẽ có chức vô địch châu Âu thứ 4 trong lịch sử và lại áp sát Liverpool (5 danh hiệu). Kể cả có thất bại thì "Quỷ đỏ" vẫn xứng đáng là thế lực thống trị nước Anh suốt 2 thập kỷ qua.

Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X