Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đau đầu với chấn thương của Wes Brown

Thứ Hai 08/03/2010 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong chiến thắng sít sao 1-0 trước Wolves hôm thứ 7, hậu vệ người Anh đã phải tập tễng rời sân vào giữa trận. Theo những kết quả kiểm tra mới nhất, chân trái của Wes Brown đã bị rạn xương và anh phải đối mặt với nguy cơ nghỉ dài hạn.

 TIN LIÊN QUAN
 » Kuszczak “ra điều kiện” với MU
 » Thày trò Sir Alex hoà chung niềm vui
 » Khó nhọc vượt qua Wolves, MU leo lên ngôi đầu
 » Ferguson nổi cáu với Rooney
 » Valencia: "Đừng gọi tôi là Ronaldo mới"

Suốt những năm qua, sự nghiệp của Brown ở MU liên tục bị gián đạn vì những chấn thương, đặc biệt là cái chân trái thường xuyên hành hạ anh. Đây đã là lần thứ 5, Brown phải lên bàn phẫu thuật với vấn đề gặp phải ở cái chân này. Trường hợp xấu nhất là Wes Brown sẽ phải thi đấu tới 3 tháng đồng nghĩa với việc không thể đóng góp cho MU trong giai đoạn quyết định cuối mùa cũng như nguy cơ không được tham dự VCK World Cup 2010 dưới màu áo ĐT Anh.

 

Ở Manchester United, Brown có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải nên anh khá được Sir Alex ưa thích nhất là khi trong mùa giải này, hàng thủ của "Quỷ đỏ" liên tục gặp vấn đề. Ferdinand và Vidic không thể ra sân thi đấu thường xuyên như những năm trước bởi hay gặp phải các rắc rối về thể lực và thẻ phạt trong khi Jonny Evans đã có dấu hiệu chững lại. Gary Neville đã nhiều tuổi, gương mặt trẻ Rafael Da Silva đầy tài năng nhưng chưa thật sự chín và cũng ngồi ngoài liên tục do chấn thương còn cầu thủ đa năng John O'Shea hiện vẫn đang phải dưỡng thương. Chính vì vậy, Brown thường có mặt trong hàng thủ của MU, lúc thì đảm nhận vị trí trung vệ, lúc thì dạt sang cánh phải. Tuy không quá xuất sắc nhưng hậu vệ này luôn thi đấu "tròn vai".

Chấn thương của Brown để lại nhiều mối lo

Tại cấp độ ĐT Anh, do hậu vệ phải số 1 Glen Johnson vẫn đang điều trị chấn thương đầu gối nên Brown đã được Capello triệu tập vào ĐTQG và ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu với Ai Cập vào tuần trước. Dù rằng, Brown khó cạnh tranh nổi với Johnson một khi cầu thủ đang khoác áo Liverpoool trở lại nhưng Don Fabio đánh giá rất cao sự đa năng của Brown và coi anh là phương án lấp chỗ trống hiệu quả một khi các trụ cột của ĐT ở bất cứ vị trí nào không thể ra sân.

Chắc chắn, chấn thương của Brown sẽ khiến HLV Ferguson không khỏi đau đầu khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Hàng thủ, nền tảng thành công cho "Quỷ đỏ" những năm gần đây, đã đánh mất đi sự vững chắc của mình và với việc thiếu đi một cầu thủ đa năng như Brown, sẽ khiến chiến lược gia người Scotland càng ít đi sự lựa chọn. Tuy nhiên, nó sẽ mở ra cơ hội cho Gary Neville. Lão tướng 35 người Anh sẽ được thi đấu nhiều hơn và nếu thể hiện được mình ở MU, Neville rất có thể sẽ được Fabio Capello triệu tập trở lại vào ĐT Anh và được tham dự VCK World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, một lời mời gọi không thể chối từ với Gary.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X