Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "đau đầu" với án treo giò của Rio Ferdinand

Thứ Tư 27/01/2010 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ chủ lực của ĐKVĐ Premier League đang đứng trước nguy cơ phải ngồi ngoài 3 trận sau khi bị "phát hiện" hành vi không đẹp với tiền đạo Fagan của Hull City trong chiến thắng 4-0 của MU hồi cuối tuần trước. Như vậy, hàng thủ của "Quỷ đỏ" sẽ bị tổn thất nghiêm trọng trong hoàn cảnh sắp phải trải qua những trận cầu cực kỳ quan trọng.

 TIN LIÊN QUAN
 » MU – Man City: Rửa hận!
 » MU tạm vươn lên dẫn đầu BXH: Chông chênh trên đỉnh

Trong trận đấu đó, Ferdinand đã có pha đánh nguội khá kín với Fagan trong một tình huống không bóng. Trọng tài chính Steve Bennett đã không nhìn thấy hành động đó, thậm chí còn phạt thẻ vàng tiền đạo của Hull City do dám "kêu ca".

Thế nhưng cuốn băng hình ghi lại trận đấu đã "tố cáo" rõ mồn một hành vi không đẹp của Rio và Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có đủ bằng chứng để ra quyết định xử lý chàng hậu vệ 31 tuổi của MU.

Theo đó, Rio ít nhất sẽ bị treo giò 3 trận và quyết định chính thức chuẩn bị được đưa ra. Ferdinand vừa mới trở lại sau chấn thương lưng đã khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 3 tháng. Phong độ của anh cũng đã sụt giảm khá nhiều so với mùa giải năm ngoái nhưng với Sir Alex, Rio vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hàng phòng ngự "Quỷ đỏ". Ông cho biết: "Vị trí của Rio ở đội bóng là rất quan trọng. May là cậu ấy đã trở lại bởi một hàng trung vệ khoẻ mạnh có vai trò tối cần thiết cho thành tích của đội bóng trong mùa giải này".

Ferdinand trong trận đấu với Hull City

Vì thế MU buộc phải có sự chọn lựa khó khăn: "hy sinh" Ferdinand cho trận nào. Nếu họ không khiếu nại và lặng lẽ chấp nhận án phạt, Ferdinand sẽ phải nghỉ ngay từ trận bán kết lượt về Carling Cup gặp đối thủ cùng thành phố, Manchester City. Còn nếu kháng cáo (dù cầm chắc thất bại trong tay) nhưng bù lại Ferdinand sẽ thừa điều kiện ra sân ở Carling Cup.

Lúc đó, án phạt sẽ được bắt đầu từ trận đấu có tính chất quan trọng với Arsenal trong khuôn khổ vòng 24 Premier League và kết thúc bằng trận gặp Aston Villa, đội bóng đang tranh đấu một suất dự Champions League, cũng ở giải Ngoại hạng. Như vậy, Sir Alex sẽ phải đau đầu tính toán cho "vẹn cả đôi đường" khi mà không thể "bỏ qua" một trận nào cả.

Carling Cup dĩ nhiên chưa bao giờ là mục tiêu số 1 của "Quỷ đỏ" nhưng thất bại trong trận derby dù ở bất cứ hoàn cảnh nào luôn là thực tế khó chấp nhận. Thêm nữa, ở trận lượt đi, "màu Đỏ" đã bị "màu Xanh" lấn át với chiến thắng 2-1. Toàn thể đội bóng đang nung nấu quyết tâm phục thù bằng mọi giá và sẽ tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Nhưng trận đấu với Aston Villa cũng không thể xem thường.

Những năm trước, MU không phải quá lo ngại đến vậy khi đối đầu với Aston Villa song năm nay, mọi chuyện đã khác. Đoàn quân của Martin O'Neil đã có rất nhiều tiến bộ và trở thành thế lực đáng gờm ở Premier League. Ở trận lượt đi, MU đã thua đau đớn 0-1 ngay tại Old Trafford nên có giành thêm một kết quả không tốt nữa trên sân khách cũng là điều bình thường. Trước sự cạnh tranh quyết liệt của Arsenal và Chelsea, MU phải biết tích luỹ từng điểm số một nếu còn muốn vô địch.

Chưa biết MU sẽ "xử trí" ra sao trong tình huống "nan giải" này bởi dù thế nào đi nữa, sử dụng Ferdinand hay Vidic ở vị trí trung vệ yên tâm hơn hẳn so với đặt niềm tin vào Evans, Wes Brown, Gary Neville hay những giải pháp tình thế như Fletcher, Carrick (cầu thủ đa năng O'Shea thì đã vắng mặt do chấn thương) nhất là ở những trận đấu có tính chất quan trọng. Nhiều khả năng, Sir Alex sẽ lựa chọn mục tiêu "trước mắt" vì đánh bại Man City luôn mang lại dư vị ngọt ngào và sẽ là động lực không nhỏ cho MU trong giai đoạn khó khăn sắp tới.

    • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X