Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "đặt chỗ" mua sao trẻ sáng giá của Bundesliga

Thứ Tư 16/02/2011 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu mùa giải năm nay, HLV Alex Ferguson đã khẳng định MU sẽ bắt đầu tiến hành quá trình "trẻ hoá" dần dần để trong một vài năm nữa, hình thành xong một "thế hệ mới" đủ sức duy trì chu kỳ thành công của đội bóng. Một vài gương mặt trẻ đã được trao cơ hội và sẽ có thêm một số khác cập bến Old Trafford trong thời gian tới. Gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng MU đang theo dõi chặt chẽ Mario Gotze, tài năng mới nhất mà bóng đá Đức sản sinh ra.

MU đang thực sự đứng trước cuộc chuyển giao lực lượng ghê gớm. Gary Neville đã giã từ sự nghiêp, Van der Sar cuối mùa này cũng sẽ treo găng trong khi Scholes và Giggs sẽ ngày càng đóng vai "kép phụ" ở đội bóng do gánh nặng tuổi tác. Cùng với đó, Owen nhiều khả năng không được tái ký hợp đồng, Owen Hargreaves cũng sẽ bị đẩy khỏi Old Trafford (hoặc tự giải nghệ) bởi MU đã quá chán ngán với tình trạng chấn thương liên miên của tiền vệ này. Tương lai của Brown hay Carrick cũng bị đặt những dấu hỏi to dùng vì họ không còn được Sir Alex tin dùng. Vì thế, vào mùa giải tới, người hâm mộ "Quỷ đỏ" sẽ được chứng kiến một bộ mặt khác của đội bóng với sự xuất hiện của không ít nhân tố mới.

Mario Gotze: Gương mặt mới nằm trong tầm ngắm của MU

Trong đó, hàng tiền vệ sẽ được Sir Alex vô cùng chú trọng. Hiện tại, chỉ có những người như Nani, Fletcher, Anderson, Park Ji Sung, Valencia, thuộc diện chắc suất và sẽ là nòng cốt của tuyến giữa. Mà như vậy, rõ ràng là quá ít với một đại gia như MU nên đội bóng sẽ cần phải được bổ sung nhân lực. Đội ngũ săn lùng cầu thủ đã được toả đi khắp nơi nhằm tìm kiếm những gương mặt thích hợp. Được biết, Mario Gotze, tiền vệ công mới 18 tuổi người Đức, đã nằm trong danh sách mục tiêu của đội bóng thành Manchester.

Mùa này cả nước Đức và châu Âu mới biết đến cái tên Gotze khi anh được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo Dortmund. Nhanh chóng, Gotze thể hiện sự chững chạc hiếm thấy và tiến bộ vượt bậc. Giờ đây, Gotze đã trở thành trụ cột của đội bóng đang dẫn dầu Bundesliga với số lần kiến tạo thành bàn cao nhất đội (7 lần). Ngoài ra, cầu thủ trẻ này còn đóng góp 4 bàn thắng. Nhờ vậy, Gotze đã sớm có mặt trong thành phần ĐTQG Đức và được đánh giá là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ mới đang lên của Mannschaft.

Gotze sẽ đảm trách tốt nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi. Nói một cách chính xác, trong đội hình MU hiện nay, không có một nhà tổ chức đúng nghĩa nếu bỏ qua hai lão tướng Paul Scholes và Ryan Giggs (thực chất mới được đẩy vào khu trung tâm vài năm qua khi mà cầu thủ người xứ Wales không còn đủ thể lực để đá cánh). Anderson là cái tên khả dĩ nhất có thể đảm đương trọng trách này nhưng cầu thủ người Brazil chưa cho thấy tố chất cần có của một nhạc trưởng. Còn Gotze tuy vẫn cần phải tích luỹ thêm kinh nghiệm song đã khẳng định được tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, để sở hữu Gotze, MU sẽ phải chấp nhận chi ra một khoản tiền không nhỏ. Có lần, Dormund úp mở rằng mức giá của Gotze đã tăng lên đến 20 triệu bảng và sẽ còn tăng tiếp cho đến cuối mùa nếu Gotze giữ được phong độ. Bên cạnh đó, có một vài đội bóng lớn của châu Âu (Juventus, Inter Milan) cũng đang nhòm ngó cầu thủ này. Và đừng bao giờ quên Bayern Munich, CLB luôn có thói quen "hút máu" các đối thủ ở Bundesliga .

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X