Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đành "khích tướng" trò cũ Mark Hughes (QPR) nhằm vớt vát lại hy vọng vô địch

Thứ Hai 07/05/2012 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế mới biết, miệng lưỡi của Sir Alex lắm lúc cũng thật dẻo quẹo!

Hiện tại, cơ hội vô địch Premier League của MU là không nhiều nhưng "còn nước còn tát", Sir Alex đang làm mọi cách để níu giữ cơ hội mong manh đó cho CLB của ông, kể cả phải ... hạ mình cầu cứu đối thủ! Còn nhớ ngay sau khi để thất thủ trước Man City trong trận "chung kết" của mùa giải, "Ngài máy sấy" đã cắt cử trợ lí Rene Meulensteen đến tận đại bản doanh của Newcastle nhằm bày cách để Newcastle hạ gục Man City (nhưng rốt cục Newcastle vẫn thất bại trước Man xanh). Còn tuần này, đến lượt QPR được Sir Alex cầu viện bởi không ai khác, QPR chính là đối thủ của người hàng xóm ở vòng đấu cuối và nếu lấy được dù chỉ 1 điểm thôi, QPR cũng sẽ gián tiếp giúp MU thắp lại hy vọng vô địch. Một chi tiết cực kỳ thú vị mà hẳn nhiều người đã biết: Mark Hughes, HLV trưởng hiện thời của QPR, từng thi đấu dưới quyền Sir Alex tại Man Utd trong giai đoạn 1988-1995 và đã có thời gian dẫn dắt ... Man City trước khi bị đá đít để nhường chỗ cho Roberto Mancini. 

sir alex mark huge
Vào lúc này, Sir Alex đành đặt trọn niềm tin vào học trò cũ Mark Hughes


Vòng 37 vừa qua, hai đội bóng thành Manchester đều giành chiến thắng ở vòng 37 này nhưng niềm vui đâu có được trọn vẹn với tất cả những CĐV yêu bóng đá nơi đó. Khi Man City gần chạm vào "ngai vàng" cũng là lúc mà Man Utd như tuyệt vọng vì chức vô địch giờ khó có thể nằm trong tầm tay họ nữa. Đã từ rất lâu rồi, chỉ số phụ ở Premier League chưa bao giờ trở nên quá quan trọng nhưng ở mùa giải năm nay nó lại có thể là nhát dao kết liễu số phận của vị vua Man Utd ở xứ sở sương mù. Với khoảng cách về hiệu số bàn thắng-thua lên tới con số 8, xem ra cơ hội của "Quỷ đỏ" chẳng còn bao nhiêu, trừ phi người hàng xóm ồn ào của họ bất ngờ gục ngã trước QPR- đội bóng đang phải vật lộn cho một vị trí trụ hạng?

Bởi thế, Fergie đã quyết định "khích tướng" trò cũ bằng cách khơi gợi lại nỗi đau xưa: "QPR hiện giờ rất cần 1 điểm để nuôi hy vọng trụ lại Premier League vì vậy, trận đấu vào tuần tới sẽ quyết định tới tương lai của đội bóng và tôi tin rằng Sparky (biệt danh của Mark Hughes) biết mình phải làm gì. Hẳn ông ấy chưa thể quên cái cách mà Man City sa thải mình như thế nào, thật là vô tình và trái với luân thường đạo lý!"

Nhiều người không khỏi xuýt xoa thán phục cái tài "động viên tinh thần" khéo léo của Sir Alex bởi hiển nhiên, Mark Hughes chẳng đốc thúc các học trò đá "đến chết thôi" vì một suất trụ hạng và đó cũng là cách để ông "trả thù" những kẻ đã tống cổ mình ra đường cách đây 3 mùa. Chưa kể, biết đâu đấy Hughes cũng muốn "tri ân" ông thầy cũ dù rằng ông đã rời khỏi Man Utd từ quá lâu và không còn nhiều vương vấn. Dẫu sao, không thểv phủ nhận, Hughes đã được trải qua những tháng ngày hết sức tươi đẹp ở sân Old Trafford.

Nhưng "trông người mà ngẫm đến ta", Sir Alex cũng không quên nhắc nhở đám trước trận đấu cuối cùng gặp Sunderland, một đội luôn được coi là "sân sau" của Man Utd (bởi toàn chứa chấp những cầu thủ bị thải loại hoặc cầu thủ trẻ chưa thành danh từ Man Utd - PV): "Chúng tôi không được phép bỏ cuộc ở thời điểm này, nhiệm vụ của đội bóng là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt và hy vọng vào một cái kết đẹp bởi không ai lại muốn mình trở thành kẻ thất bại trong cuộc chơi này". Xem ra, nhiều khả năng, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một vòng đấu cuối hứa hẹn hấp dẫn và giàu kịch tính nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây và hẵng còn quá sớm để kết luận cuộc đua song mã Man Utd - Man City đã kết thúc.

Nếu QPR không thể làm nên chuyện trước Man City, thì Man Utd sẽ trở thành "kẻ thất bại vĩ đại". Bởi lẽ khi đó, "Quỷ đỏ" sẽ đi vào lịch sử của làng bóng đá xứ sở sương mù với tư cách là đội bóng thứ 2 sau Leeds từ năm 1965 mất chức vô địch vì chỉ số phụ và là đội bóng đầu tiên ở Premier League phải chịu cám cảnh này từ ngày giải đấu ra đời năm 1992.

  • Duy Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X