Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đã tìm được "Rio Ferdinand mới" tại ... Brazil

Thứ Bảy 03/03/2012 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những thông tin mới nhất, đội bóng thành Manchester đang lên kế hoạch nghiêm tục nhằm chiêu mộ Dede, một trong những hậu vệ trẻ sáng giá nhất hiện nay ở xứ sở Samba, sở hữu lối chơi và phong cách khá giống Rio Ferdinand.

Sinh năm 1988, Dede (chỉ là biệt danh chứ tên đầy đủ của cầu thủ này là Anderson Vital da Silva) đầu quân cho Vasco da Gama vào năm 2009 và rất nhanh chóng trở thành trụ cột của hàng phòng ngự. Điểm đáng lưu ý, Dede cùng quê (một quận ở thành phố Rio de Janeiro) với anh em song sinh nhà Da Silva, bộ đôi hậu vệ biên chủ lực trong tương lai của Man Utd. Ngoài ra, Dede cũng đã 2 lần được khoác màu áo Selecao. Bên cạnh kỹ năng phòng ngự kết hợp nhịp nhàng giữa sức mạnh và đầu óc, Dede còn lên tham gia tấn công cực kỳ hiệu quả. Đến nay, Dede đã ghi được hơn 20 bàn, một con số khá ấn tượng với một trung vệ mới có vài năm khởi nghiệp.

Dede - Gương mặt đang lọt vào tầm ngắm của Man Utd

Nhận xét về Dede, Abel Braga, HLV trưởng CLB Fluminense, đối thủ của Vasco Da Gama trong trận chung kết giải vô địch bang Rio de Janeiro sắp tới, cho hay: "Cậu ta quả thực là một tài năng hiếm có khó tìm và tôi tin tưởng chắc chắn, Dede sẽ được tham dự VCK World Cup 2014 nếu không gặp chấn thương. Tôi không thể tin nổi lại có một hậu vệ chiến thắng trong mọi cuộc tranh chấp tay đôi với Vagner Love (một chân sút hàng đầu Brazil, hiện khoác áo Flamengo, từng có thời gian thi đấu cho CSKA Moscow của Nga). Trong chiến thắng 2-1 ở trận bán kết hôm vừa rồi (đối thủ chính là Flamengo), Deda đã có tổng cộng 16 cú cản phá mà không hề phạm lỗi bất cứ một lần nào. Phong độ hiện giờ của cậu ta quá xuất sắc và Dede là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội trong lần chạm trán sắp tới".

Đã từ lâu, Man Utd thiết lập mạng lưới "chân rết" săn lùng tài năng tại khu vực Nam Mỹ, đặc biệt chú trọng vào mảnh đất Brazil vốn luôn thừa thãi nhân tài bóng đá. Bởi thế, chẳng có khó hiểu khi Dede lọt vào tầm ngắm của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Mấy tuần gần đây, Sir Alex đã theo dõi chặt chẽ Dede. Ông đã yêu cầu Jaap Stam, cựu trung vệ người Hà Lan từng có những năm tháng tươi đẹp ở Old Trafford và hiện là chuyên viên phụ trách thị trường cầu thủ tại Brazil cho Man Utd, nghiên cứu khả năng đưa Dede tới nước Anh. Được biết ngoài Man Utd thì Benfica (Bồ Đào Nha) cũng rất kết trung vệ 23 tuổi này. Tuy nhiên, với danh tiếng của mình cộng thêm quyết tâm thì xem ra, MU sẽ không khó thuyết phục được Dede.

Dự kiến, thời gian ngắn sắp tới, nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ gửi tới Vasco Da Gama lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng dành cho Dede. Trong bối cảnh, Vasco chìm đắm trong khó khăn về mặt tài chính thì họ sẽ khó lòng cưỡng lại nổi món tiền này. Đồng thời, Man Utd cũng sẽ tiến hành luôn việc đàm phán các điều khoản cá nhân để mau chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng nhanh nhất có thể.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X