Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đã tìm được người thay thế Van Der Sar

Chủ Nhật 10/10/2010 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ khi Edwin Van Der Sar tuyên bố sẽ giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc, ban huấn luyện Manchester United chưa một ngày được ngồi yên. Đã có rất nhiều cái tên được đưa ra nhưng cho đến bây giờ vẫn chẳng ai biết thủ thành nào sẽ cập bến Old Tralford trong thời gian tới. Đầu tiên là De Gea rồi Lindergaard, mới đây, tiếp tục có thông tin Sir Alex Ferguson muốn chiêu mộ thủ thành Neuer của Schalker khi mùa giải năm nay kết thúc.

Đến với Manchester United từ Fullham năm 20005, Van Der Sar đã dần chiếm được cảm tình của người hâm mộ "quỉ đỏ" bởi kinh nghiệm và những phản xạ xuất sắc của mình. Tuy nhiên, trải qua hơn 5 mùa giải chinh chiến, cái tuổi 40 không cho phép thủ thành người Hà Lan tiếp tục suy nghĩ đến việc chơi bóng đỉnh cao lâu được nữa. Anh tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi mùa giải năm nay kết thúc dù có giành được danh hiệu nào cũng MU hay không. Vẫn biết chuyện này sớm muộn sẽ xảy ra nhưng nhiều cổ động viên của câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù vẫn không khỏi cảm thấy hụt hẫng.

Manuel Neuer - Mục tiêu số 1 của Quỷ đỏ

Việc một thủ thành giàu kinh nghiệm như Van Der Sar giải nghệ đã khiến ban huấn luyện của Manchester United đứng ngồi không yên. Một loạt cái tên sáng giá đã được đưa ra như De Gea, Lindegaard, Stekelenburg và mới đây là Manuel Neuer. Sir Alex cho biết ông chỉ mua những thủ thành có mức giá từ 5 đến 10 triệu bảng và hiện nay, ngoài De Gea ra thì cả ba thủ thành còn lại đều đáp ứng được yêu cầu đó.

Trong bản danh sách trên thì thủ thành người Đan Mạch Lidegaard là rẻ nhất, tuy nhiên, tài năng của anh thì chưa được nhiều người biết đến noại trừ HLV thủ môn Eric Steele khi ông bay sang tận Nauy để xem cầu thủ này thi đấu. Stekelenburg là hậu bối của Van Der Sar trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan, anh cũng đã thi đấu rất hay trong khung gỗ của đội bóng áo cam tại World Cup vừa rồi. Mức giá của thủ thành này cũng chỉ khoảng 9 triệu bảng nhưng điều quan trọng nhất là ở chỗ Ajax có muốn để anh ra đi hay không.

Như vậy, hiện nay chỉ có Manuel Neuer là được quan tâm nhất. Thủ thành này đã từng bày tỏ quan điểm:” Tôi không hài lòng với tình hình hiện tại của Schalker. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ tìm lại được phong độ tốt nhất và trở lại đúng quĩ đạo. Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào năm 2012 và tôi chắc chắn mình sẽ chỉ thi đấu cho Schalker đến hết mùa giải năm nay”.

Mặc dù Neuer đang bị rất nhiều cổ động viên tại xứ sở sương mù ghét bỏ vì cho rằng anh đã dùng tiểu xảo để che mắt trọng tài khiến đội tuyển Anh bị loại khỏi World Cup. Chẳng là trong trận đấu giữa Anh và Đức tại vòng knock out World Cup diễn ra tại Nam Phi hè vừa rồi, Lampard đã đưa được bóng vào lưới và nếu được công nhận, tỉ số sẽ là 2-2 và chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp đó khi mà Tam sư đang tràn đầy hưng phấn. Tuy nhiên, do pha bay người của Neuer đã chắn tầm nhìn khiến cho trọng tài biên không nhìn thấy tình huống bóng đi qua vạch vôi, bàn thắng không được công nhận và sau đó đội tuyển Anh thua đậm với tỉ số 1-4.

Thủ thành Van Der Sar (phải) vẫn phân vân chưa quyết định tương lai

Tuy nhiên, với một huấn luyện viên luôn biết cách bảo vệ học trò như Alex Ferguson thì chuyện ấy chẳng nhằm nhò gì. Hơn nữa mức giá 10 triệu bảng cho một thủ thành mới 24 tuổi và đầy tài năng là quá ổn. Tuy nhiên, mọi việc còn chờ quyết định cuối cùng của ban lãnh đạo Manchester United. Hơn nữa, Van Der Sar vẫn tỏ ra lưỡng lự về thời điểm giải nghệ của mình dù đầu tuần vừa rồi, HLV thủ môn Eric Steele đã tiết lộ anh sẽ treo găng khi mùa giải năm nay kết thúc:” Tôi vẫn chưa biết sẽ ngừng lại hay tiếp tục sự nghiệp khi mùa giải năm nay kết thúc. Tôi sẽ chỉ nghĩ về điều này trong lúc thích hợp. Còn bây giờ, việc tôi cần làm là tập trung thi đấu cho Manchester United”.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X