Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex cũng tỏ thái độ bất bình với FA trong việc xử lí vụ John Terry

Thứ Tư 08/02/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù học trò Rio Ferdinand tỏ rõ thái độ ghét John Terry - kẻ đã xúc phạm em trai mình ra mặt, thế nhưng ông thầy đáng kính Alex Ferguson lại có cái nhìn khách quan hơn trong vụ việc lần này. "Ngài máy sấy" mới đây cũng ủng hộ quan điểm của HLV Fabio Capello, khi không nên tước băng thủ quân của John Terry khi sự việc chưa được làm rõ.

 TIN LIÊN QUAN
 » Công khai bênh vực "trò cưng" Terry, Capello bị cựu chủ tịch FA nhắc nhở
 » Băng đội trưởng ĐT Anh: Gerrard thay thế Terry?
 » Điểm mặt các ứng viên thừa kế băng thủ quân của Terry
 » Gerrard được đề cử đeo băng thủ quân, Terry tính rút khỏi Tam sư

Có vẻ như nước Anh hay nói cách khác là tuyển Anh không thực sự có duyên với những ngày hội bóng đá lớn, bởi ở bất cứ đợt World Cup hay Euro nào, rất hiếm khi Tam Sư không xảy ra scandal nào lớn. Còn nhớ trước khi đội tuyển Anh hành quân đến Nam Phi để tham dự World Cup 2010, John Terry từng bị tước băng đội trưởng do vụ ngoại tình với vợ của bạn thân, cũng là đồng đội cũ Wayne Bridge bị phát hiện. Thế là tuyển Anh thi đấu bết bát ở kì World Cup đó.

Sir Alex Ferguson vốn chẳng ưa gì FA

Mới đây trước thềm Euro 2010 trên đất Ba Lan - Ukraine, tuyển Anh lại dính vào một scandal khác và kẻ dính líu một lần nữa là John Terry. Thủ quân của Tam Sư bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Lần này, FA ra quyết định khá lạ đời là hoãn xử vụ việc lần này đến sau Euro 2012. Đây là một quyết định nước đôi khôn ngoan của FA, nhưng bị dư luận xứ sở sương mù phản đối kịch liệt. Trước sức ép từ phía dư luận, cuối cùng FA cũng phải nhượng bộ tước băng đội trưởng tuyển Anh của "kẻ không đủ tư cách" John Terry. Nhưng vẫn hoãn vụ xét xử đến sau Euro 2012.

Những động thái khôn lanh của FA khiến nhiều người cảm thấy gai mắt, khi cơ quan này ban đầu định dùng Terry làm "con tốt thí" trong nước cờ Euro 2012 nhưng bất thành. Vì vậy, FA mới đành "làm căng" để xoa dịu dư luận đang sôi sục sau quyết định lạ đời. Điều này khiến HLV đội tuyển Anh - Fabio Capello cảm thấy không vui. Chiến lược gia người Italia từng công khai chỉ trích FA làm như vậy là bất hợp lí, bởi một khi chưa bị định tội thì trên lí thuyết Terry vẫn trắng án, thế nên chẳng có lí do gì để tước băng thủ quân của một người đang "trong sạch" để tìm kiếm một người thủ lĩnh mới cả. Nhất là khi Euro 2012 ngày một đến gần và điều đó sẽ làm xáo trộn cấu trúc tuyển Anh. Nếu lỡ vì thế mà Tam Sư thi đấu thất bại, FA vẫn có dịp đổ thừa cho tài cầm quân của HLV Fabio nên có thể hiểu được vì chiến lược gia này lại tỏ ra bất bình đến thế.

Ít ra lần này, Don Fabio sẽ không phải chiến đấu một mình khi Sir Alex cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của đồng nghiệp. Đứng trên góc độ một HLV, Fergie hoàn toản cảm thông cho sự bức xúc của Capello đối với cách hành xử theo kiểu "giật gấu vá vai" từ phía FA - cơ quan mà "ngày máy sấy" chẳng có nhiều thiện cảm:" Chẳng có gì sai trong quan điểm của Capello hết. Tôi từng nghĩ rằng sẽ có chuyện xảy ra trong vài ngày tới và thực tế điều đó đã đến khi FA tỏ ra quá lấn sân trong những việc mà lẽ ra Capello phải quyết định, bởi lẽ ông ấy là huấn luyện viên trưởng và là người quan trọng nhất của đội tuyển. Nếu có ai đó cho rằng người quan trọng nhất của một đội bóng là huấn luyện viên thì rõ ràng chẳng có gì để nghi ngờ điều đó".

  • Như Đạt (Theo Sky Sport News/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X