Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex cực lực phê phán trọng tài sau thất bại cay đắng

Thứ Tư 02/03/2011 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu khá tốt và đầy tự tin trên sân đối phương, thậm chí còn vượt lên dẫn trước nhưng rốt cục, MU vẫn phải ngậm ngùi ra về với hai bàn tay trắng bởi Chelsea đã lội ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của David Luiz và Frank Lampard. Theo HLV Alex Ferguson thì trọng tài Martin Atkinson chính là người đã tạo ra kết quả này bằng các quyết định có lợi cho Chelsea.

>>> Thầy trò HLV Ancelotti lại tin Chelsea sẽ vô địch Premier League
>>> Chấm điểm Chelsea 2-1 MU: Sự tỏa sáng của tân binh
>>> Đánh gục MU, Chelsea thổi lửa vào cuộc đua đến ngôi vô địch

Cần phải thừa nhận MU đã kiểm soát được trận derby nước Anh cho đến khi bị gỡ hoà. Họ triển khai hoàn hảo thế trận phòng ngự - phản công. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Vidic đã ngăn chặn hiệu quả mọi ý đồ xâm nhập vòng cấm, khiến cặp Anelka - Torres gần như mất hút trên hàng công. Tuyến giữa với số đông nhân lực (Scholes - Fletcher - Carrick) dễ dàng áp đảo đối thủ và khống chế được trung tuyến khi mà bên phía Chelsea, một mình Michael Essien không thể chống đỡ nổi (trận này, đội chủ nhà đã quyết định chơi sát ván đối thủ khi tổ chức lối chơi lệch hẳn về tấn công). Trên hàng tiền đạo, tốc độ, kỹ thuật, sự tinh quái của Nani, Rooney, Chicharito liên tục làm khốn khổ các hậu vệ đối phương. Cũng may trong một ngày xuất thần, "trụ cột mới" David Luiz đã chơi như lên đồng và có phần còn trội hơn đội trưởng John Terry, khiến MU chỉ có thể ghi nổi 1 bàn thắng từ pha lập công đẳng cấp của "quái kiệt" Wayne Rooney. Song chính cầu thủ người Brazil đã đem về niềm vui cho đội chủ nhà sau một nỗ lực cá nhân. Kể từ đó, Chelsea đã chơi khởi sắc hơn hẳn tuy nhiên cũng phải nhờ đến quyết định khó hiểu của trọng tài (cho Chelsea hưởng phạt đền dù động tác phạm lỗi của Smalling không rõ ràng và có vẻ Zhirkov đã chủ động ngã) thì họ mới có được cơ hội hạ sát "Quỷ đỏ".

Alex Ferguson đổ hết bực tức lên đầu trọng tài

Vì thế, Sir Alex không hề "tâm phục khẩu phục" với thất bại này và đối tượng ông nhắm đến tất nhiên là ông vua sân cỏ Martin Atkinson: "Chúng tôi đã chơi tốt, một trận đấu hoàn hảo nên không xứng đáng phải hứng chịu một thất bại. Năm thứ 3 liên tiếp tại Stamford Bridge, các trọng tài đã đưa ra những quyết định gây bất lợi cho chúng tôi và làm thay đổi cục diện trận đấu. Chẳng hiểu nổi tại sao David Luiz không bị trừng phạt sau động tác đánh nguội Rooney (khi ấy, Luiz đã phải nhận một thẻ vàng) và trước đó là pha vào bóng thô bạo với Chicharito. Cả hai tình huống đó, trọng tài đều đứng rất gần và nhìn thấy rõ mồn một, vậy mà chẳng có quyết định nào được đưa ra. Chính sự non kém của trọng tài đã phá hỏng trận đấu, làm cho những nỗ lực của MU trở nên vô nghĩa. Thật quá bất công. Nhưng bạn hãy cứ tin đi, Martin Atkinson vẫn sẽ "bình chân như vại" và lại được điều khiển các trận đấu như bình thường. Đừng mơ đến việc ông ta bị treo còi".

Theo Fergie, ông đã mường tượng trước kết cục này khi biết được Atkinson là người điều khiển trận đấu: "Ở một trận đấu có tầm quan trọng như thế này, cần một trọng tài vững tay nghề và ít chịu tai tiếng vì những quyết định sai lầm. Tôi không hiểu tại sai ông ta lại đuợc chọn bắt chính trận này. Nói một cách thành thực, tôi đã rất lo ngại MU sẽ không thể giành kết quả tốt tại những trận có Atkinson làm trọng tài và nỗi sợ hãi của tôi đã trở thành hiện thực". Xem ra, chiến lược gia người Scotland sẽ khó thoát khỏi án phạt từ FA vì những lời lẽ "đụng chạm".

Dẫu sao, Sir Alex vẫn rất hài lòng về màn trình diễn của đám học trò: "Tôi tự hào về họ. Toàn đội đã cống hiến hết mình, tạo được nhiều cơ hội và lẽ ra xứng đáng có một kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, họ sẽ không thất vọng quá lâu bởi ít ra, họ có quyền tự hào về những gì đã làm được ở trận đấu này. MU sẽ nhanh chóng trở lại để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng sắp tới gặp Liverpool". Rõ ràng, MU sẽ cần phải bỏ lại sau lưng thất bại cay đắng ở Stamford Bridge để hướng tới một chiến thắng trên Anfield, bằng không lợi thế mà họ đang nắm trong tay sẽ biến mất và cái ngày bị phế truất khỏi ngôi vị số 1 không còn bao lâu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X