Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex cực kỳ tôn trọng người đồng nghiệp trẻ tuổi Villas-Boas

Thứ Bảy 17/09/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm cuộc đại chiến số 1 nước Anh, "Cáo già" Alex Ferguson đã dành cho HLV đối thủ những lời lẽ hế sức trọng thị dù xét trên nhiều phương diện, rõ ràng Villas-Boas chỉ xứng đáng là bậc đàn em của ông.

Tuy ấn tượng để lại không quá sâu đậm nhưng chiến lược gia 33 tuổi người BĐN đang dần xác lập chỗ đứng của mình tại Stamford Bridge. Ngày mai, ông sẽ phải đối mặt với thử thách lớn đầu tiên trong bước đường sự nghiệp tại đảo quốc sương mù. Đó là màn chạm trán với nhà ĐKVĐ Manchester United do Sir Alex Ferguson, một nhân vật đáng mặt cha chú (xét cả về tuổi đời, kinh nghiệm lẫn thành tích), dẫn dắt. Nói gì thì nói, dù Man City đang vươn lên mạnh mẽ, Liverpool cũng rất đáng gờm nhưng ngôi vô địch Premier League nhiều khả năng vẫn sẽ là chuyện nội bộ của MU và Chelsea như những năm trở lại đây nên cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ vẫn mang ý nghĩa to lớn.

Ai sẽ thắng trong lần chạm trán đầu tiên?

Đang sở hữu phong độ rất cao, lại được chơi trên sân nhà và chuẩn bị hoàn hảo về mặt lực lượng (nhiều trụ cột ở thời điểm hiện tại không phải ra sân ở Champions League giữa tuần vừa rồi), vì thế không thể phủ nhận lợi thế đang nghiêng về phía MU. Song Sir Alex không hề có dấu hiệu chủ quan. Bên cạnh đẳng cấp sẵn có của Chelsea thì chiến lược gia người Scotland cũng đánh giá rất cao trình độ của đối thủ Andre Villas-Boas: "Tôi nhìn thấy ở cậu ta nhiều điểm tương đồng như lúc tôi mới khởi nghiệp HLV. Tôi đã đạt những thành công ban đầu tại Aberdeen và Villas-Boas cũng vậy khi đưa Porto tới cú đúp mùa trước (chức VĐQG và Europa League). Nền tảng đó đã giúp cậu ta tràn đầy tự tin và có một vị thế tốt khi bắt đầu công việc tại Chelsea. Dần dần, dựa trên kiến thức chuyên môn vững chắc và kỹ năng quản lý con người, tôi tin dàn cầu thủ Chelsea sẽ tuân phục tuyệt đối Villas-Boas. Đó là cơ sở quan trọng để hướng tới thành công. Cậu ta cũng đã khởi đầu không đến nỗi tồi ở nước Anh".

Nhiều chuyên gia cho rằng điểm yếu lớn nhất của The Blues là độ tuổi trung bình quá cao nhưng Sir Alex lại không cùng quan điểm: "Hãy nhắc đến điều đó nếu như khả năng của cầu thủ bị suy giảm theo thời gian. Ryan Giggs là một minh chứng. Anh ấy vẫn luôn thể hiện được năng lực sau gần 20 năm thi đấu đỉnh cao. Tại trận đấu với Benfica, Giggs lại ghi bàn để duy trì thành tích 16 mùa liên tục nổ súng ở đấu trường châu Âu. Hay như trường hợp của Scholes, Gary Neville, Edwin Van der Sar ở mùa trước. Tất cả họ vẫn chơi tuyệt hay cho đến tận ngày từ giã sân cỏ. Nếu bạn biết cách rèn luyện sức khoẻ và lúc nào cũng giữ niềm đam mê cháy bỏng với môn thể thao vua, sự nghiệp sẽ kéo rất dài. Tất nhiên, mọi thứ đều phải được khẳng định trên sân cỏ chứ chẳng thể có một cách thức nào khác".

Với Fergie, Chelsea vẫn sẽ là đối thủ đáng ngại nhất của MU trên chặng đường bảo vệ ngôi Vua: "Tôi tin chắc rằng cục diện mùa này sẽ giống mùa trước (Chelsea bám đuổi MU đến tận phút chót). Hiện giờ, hai đội bóng thành Manchester đang chiếm ưu thế nhưng sẽ là vội vàng nếu nhận định danh hiệu vô địch sẽ thuộc về một trong hai đội. Chelsea đang âm thầm đe doạ và sẽ đến lúc, họ thể hiện sức mạnh tốt nhất của mình. Còn trận đối đầu sắp tới hứa hẹn sẽ thú vị. 7 năm qua, những cuộc chạm trán giữa MU và Chelsea luôn rất cân bằng, căng thẳng và quyết liệt từ đầu đến cuối. Nếu đội nào thắng, cùng lắm chỉ với cách biệt một bàn và chủ nhật tới, càng không phải ngoại lệ".

Hãy chờ xem liệu MU có tiếp tục khẳng định sức mạnh kinh hoàng của nhà ĐKVĐ hay Chelsea của Villas-Boas "trẻ trung mà tài ba" sẽ làm nên bất ngờ.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X