Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex có thử thách mới dành cho Phil Jones: Nghệ thuật dụng binh của "ông già gân"

Thứ Năm 28/07/2011 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trải qua cuộc tranh giành quyết liệt với Liverpool, HLV Ferguson mới đưa được Phil Jones về Old Trafford. Dĩ nhiên, Sir Alex sẽ tìm cách sử dụng tài năng của hậu vệ 19 tuổi này, nhưng cách sử dụng Phil Jones của “ông già gân” khiến các manucian bất ngờ.

Trong phiên chợ Hè, Phil Jones chính là tân binh đầu tiên được HLV Ferguson đưa về MU với mức phí chuyển nhượng khoảng 17 triệu bảng. Lúc đó, nhiều người cho rằng “quỷ đỏ” mua món hàng quá đắt. Thực tế, dù Phil Jones được đánh giá là trung vệ có triển vọng, nhưng thương vụ này chẳng khác gì canh bạc của Sir Alex. Tuy nhiên, “ông già gân” có lý do khi quyết tâm cướp Phil Jones ngay trước mũi Liverpool. Ở mùa giải vừa qua, lần đầu tiên Phil Jones thi đấu tại giải ngoại hạng Anh, nhưng hậu vệ sinh năm 1992 phần nào cho thấy khả năng của mình trong màu áo Blackburn. So với những cầu thủ cùng trang lứa, Phil Jones đã thể hiện bản lĩnh vượt trội.

Liệu Phil Jones có thể hiện được tài năng của mình trong màu áo MU?

Ở sân Ewoodpark, hậu vệ 19 tuổi này được xem là cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, trở thành người của MU, Phil Jones gần như không có cơ hội được ra sân ở vị trí trung vệ sở trường với lí do như sau. Thứ nhất, trong vài mùa giải gần đây, án ngữ trước khung thành đội chủ sân Old Trafford là bức tường thép được xây bởi cặp Vidic-Ferdinand. Thậm chí có thời điểm ở mùa giải vừa qua, Ferdinand phải rời xa sân cỏ vì dính chấn thương, nhưng hàng thủ MU vẫn được đảm bảo chắc chắn nhờ sự phối hợp ăn ý giữa thủ quân Vidic và trung vệ trẻ Chris Smalling. Thứ hai, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của Phil Jones thua xa so với 3 trung vệ kể. Theo đó, cơ hội để tuyển thủ người Anh được HLV Ferguson cho ra sân ở vị trí trung vệ sở trường là rất ít.

Lúc này, câu hỏi được đặt ra là “ông già gân” chiêu mộ Phil Jones về để “ngồi chơi xơi nước” hay sao? Dĩ nhiên, dù sắp bước sang tuổi 70, nhưng Sir Alex chưa đến mức độ lẩm cẩm, thế nên không có chuyện nhà cầm quân người Scotland chi 17 triệu bảng để chiêu mộ Phil Jones về làm đẹp đội hình dự bị của MU. Mới nhất, HLV Ferguson tiết lộ sẽ sử dụng hậu vệ 19 tuổi này vào vị trí hoàn toàn xa lạ đối với anh ở mùa giải 2011/12. Trả lời sau chiến thắng 4-0 trước Các ngôi sao của giải bóng đá nhà nghề Mỹ, Sir Alex cho biết: “Tôi nghĩ sẽ xếp Phil Jones chơi ở vị trí hậu vệ phải”.

Giải thích cho quyết định trên, HLV Ferguson đưa ra lí do như sau. Thứ nhất, MU đang sở hữu hai trung vệ hàng đầu thế giới là Vidic và Ferdinand. Theo đó, vị trí trên sẽ không có sự xáo trộn về nhân sự. Thứ hai, Phil Jones vốn thích nghi rất tốt với nhiệm vụ mới. Sir Alex chia sẻ: “Ở mùa giải vừa qua, tôi từng chứng kiến tiền vệ 19 tuổi này thi đấu khá hay khi được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình của Blackburn”. Chính vì vậy, HLV Ferguson tỏ ra lạc quan với cách bố trí nhân sự trong sơ đồ chiến thuật của MU ở mùa giải mới. Tuy nhiên, Phil Jones sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Rafael da Silva mới mong giành được vị trí chính thức ở sân Old Trafford. Vậy hãy chờ xem tân binh trị giá 17 triệu bảng của HLV Ferguson có chứng tỏ được tài năng của mình hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X