Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex có khả năng chỉ bị cấm chỉ đạo một trận

Thứ Hai 14/03/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng phải ngẫu nhiên người ta gọi Alex Ferguson là "ngài máy sấy", tính cách nóng như lửa của chiến lược gia người Scotland là điều ai cũng biết. Và cũng chính bởi cá tính mãnh mẽ đó mà lần này Sir Alex đang gặp rắc rối với liên đoàn bóng đá Anh (FA) do có những phát biểu không hay về phía trọng tài Martin Atkinson. Dù hiện tại FA vẫn chưa đưa ra hình thức kỉ luật nào nhưng có thể án phạt sẽ chỉ là một trận cấm chỉ đạo.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Sir Alex đã từng "bế quan tỏa cảng", phong tỏa không cho bất cứ thành viên nào của MU tiếp xúc với giới truyền thông mấy ngày sau trận thua đáng hổ thẹn trước Liverpool. Mọi chuyện đã bắt đầu từ sau trận thua Chelsea với quả penalty oan nghiệt ở những phút cuối mà trọng tài Martin Atkinson dành tặng cho MU. Trong tình huống thổi penalty dẫn tới chiến thắng 2-1 của Chelsea sau khi Lampard dứt điểm thành công, trọng tài Atkinson đã có phần nặng tay đối với pha va chạm của Smalling với Zhirkov trong vòng cấm.

Sir Alex sẽ chỉ phải nhận án phạt cấm chỉ đạo một trận của FA?

Tất nhiên là với một người có cá tính nóng như lửa thì Sir Alex đâu có dễ dàng bỏ qua cho trọng tài Martin Atkinson, nhất là khi tình huống đó lại khiến MU thua cuộc. Vì vậy, trên kênh truyền hình MUTV, Sir Alex đã có những chỉ trích nặng nề đối với vị trọng tài này. Ngay sau đó, FA đã vào cuộc và yêu cầu sự phối hợp của MUTV để có bằng chứng chống lại Sir Alex vì "những phát ngôn không đúng mực". Dù là kênh truyền hình đại diện cho Manchester UNited nhưng MUTV lại phối hợp với FA để chống lại ông thầy người Scotland. Thế mới có chuyện Fergie im bặt không tiếp xúc với bất kì kênh truyền thông nào sau trận thua 1-3 trước Liverpool.

Dù theo thông tin ban đầu, Sir Alex có thể bị cấm chỉ đạo ít nhất hai trận tại Premier League nhưng theo Daily Mail, FA có thể xem xét chỉ ban hành án phạt cấm chỉ đạo một trận đối với "ông già gân". Dù vậy, Fergie vẫn có vẻ không hài lòng và kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình đến cùng. Trong cuộc phòng vấn sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại tứ kết FA Cup, Sir Alex đã "tranh thủ" phản bác lại những lời buộc tội của FA bằng việc công kích HLV Kenny Dalglish của Liverpool, cũng như cựu HLV đội tuyển Anh Graham Taylor vì những lời chỉ trích mà hai vị chiến lược gia này dành tặng ông trước đó:" Tôi cảm thấy thất vọng với Graham Taylor, bởi ông ta đã làm mọi việc rối tung lên bằng những lời lẽ của mình. Có thể một số người có trí nhớ không tốt. Hình như Graham Taylor thời còn dẫn dắt tuyển Anh đã từng nói thể này 'chúa ơi, ông trọng biên này có thể khiến tôi bị sa thải mất'.

Còn Kenny Dalglish? Ông ta lên mặt dạy tôi phải biết tôn trọng các trọng tài. Nhưng chẳng biết ông ta vô tình hay cố ý quên rằng cách đây chẳng bao lâu, các cầu thủ của ông ta cũng đã từng phản ứng rất kịch liệt đối với trọng tài Howard Webb. Tôi sẽ phải đối mặt với án phạt chỉ vì dám nói lên sự thực".

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X