Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chuẩn bị vũ khí bí mật tiếp Man City

Thứ Bảy 06/04/2013 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby thành Manchester, Alex Ferguson đã âm thầm chuẩn bị một điều bất ngờ dành cho người hàng xóm cùng thành phố.

Hơn Man City 15 điểm trên bảng xếp hạng, và trước mắt chỉ còn 8 vòng đấu nữa, nếu vượt qua chính đối thủ trong trận đối đầu trực tiếp, khoảng cách sẽ được nới rộng lên con số 18. Và như vậy, Quỷ đỏ chỉ cần đúng 4 điểm nữa để đăng quang ngôi vô địch.

Phil Jones sẽ là tương lai của Quỷ đỏ
 

Không chỉ có vậy, chiến thắng trước Man City còn là lời khẳng định cho sức mạnh tuyệt đối của MU tại thành Manchester. Còn nhớ ở mùa giải trước, đội chủ sân Old Trafford đã thua trong cả 2 lần gặp gỡ tại Premier League. Vì vậy, với khí thế và quyết tâm cực lớn ở mùa này, Alex Ferguson muốn đòi lại từ đối thủ cả vốn lẫn lãi.

2 ngày trước đại chiến, vị thuyền trưởng 71 tuổi còn âm thầm chuẩn bị một thứ vũ khí bí mật nữa dành cho The Citizens. Điều bất ngờ ấy, theo Sir Alex sẽ đến từ hàng công. Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Scotland tiết lộ: "Phil Jones là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi được ở nhiều vị trí và sở hữu tiềm năng rất lớn. Dù Phil vẫn muốn chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, nhưng cá nhân tôi lại nghĩ cậu ấy có đầy đủ tố chất để trở thành một trung phong".

Tất nhiên là ông già gân không hề nói chơi. Trong quá khứ, ông đã từng tạo ra không ít những mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở tất cả các vị trí trên sân. Hẳn chưa một ai quên những Phil Neville hay John O'Shea, những siêu dự bị, có thể trám mọi lỗ hổng trong sơ đồ chiến thuật.

Thêm vào đó, Phil Jones lại là một cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt. Hồi mới chuyển đến từ Blackburn, tài năng trẻ của xứ sương mù đã không ít lần làm các đối thủ của MU ngạc nhiên vì những pha đi bóng táo bạo xộc thăng vào trung lộ.

Lý do cuối cùng khiến Alex Ferguson nghĩ tới phương án này, đó là sự xuống dốc của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã có gần 2 tháng không biết mành lưới đối phương là gì. Trong bối cảnh Rooney chấn thương, còn Chicharito và Welbeck chưa thực sự chiếm được niềm tin thì sự bất ngờ tới từ Phil Jones rõ ràng là điều rất đáng để thử nghiệm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X