Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chủ động "thả" Chelsea để…câu Gareth Bale?

Thứ Ba 07/05/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua Chelsea, M.U tiến thêm một bước tới cơ hội sở hữu…Gareth Bale. Nghe có vẻ vô lý nhưng với bộ óc của Sir Alex Ferguson thì mọi phép tính có thể xảy ra.

M.U đã thua Chelsea trong trận đấu mà Sir Alex tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất. Thất bại 0-1 chẳng hề làm xây xát đến chức vô địch đã nằm gọn trong tay thầy trò Sir Alex. Nhưng đó lại là món quà cho Chelsea khi đội bóng của Benitez có thêm 3 điểm để củng cố ngôi thứ 3 trên BXH Premier League. Điều đó đồng nghĩa với việc Tottenham cho dù thắng Southampton vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 do cả Chelsea và Arsenal cùng thắng ở vòng 36.

Với Alex Ferguson, điểm kết thúc của chu kỳ này là điểm khởi đầu của chu kỳ kế tiếp
 

Còn nhớ trước đó một tuần, M.U cũng chơi với phong độ thiếu thuyết phục trên sân Arsenal (1-1). Tóm lại đội quân của Sir Alex đã liên tiếp biếu điểm cho Arsenal và Chelsea, trong bối cảnh hai đội bóng thành London đang cố gắng ở lại Top 4 trước sự cạnh tranh dữ dội từ Tottenham. Và nếu Tottenham không thể lọt vào Top 4, hậu quả lớn nhất là họ sẽ mất Gareth Bale. Ngôi sao người xứ Wales từng không giấu giếm ý định rời sân White Hart Lane nếu không được thi đấu tại Champions League.

Vậy Gareth Bale sẽ đi đâu nếu rời Tottenham? Câu trả lời chỉ có thể là Manchester United. Tiền vệ 23 tuổi rất thần tượng ngôi sao đồng hương Ryan Giggs và luôn mong ước một ngày được sát cánh với lão tướng của M.U. Phía đội chủ sân Old Trafford cũng sẵn sàng bỏ tiền chiêu mộ Bale sau khi Sir Alex từng mua hụt cầu thủ này hồi năm 2007. So với những đối thủ muốn có Bale như Real Madrid hay Man City, M.U đang nắm lợi thế vô cùng lớn để sở hữu tài năng này.

Tới đây, thử lật ngược vấn đề. Phải chăng Sir Alex chủ động ban phát điểm số cho Chelsea (và trước đó là Arsenal) để chặn đường vào Top 4 của Tottenham, nhằm mục tiêu giành giật Bale? Nghe có vẻ vô lý nhưng cần nhớ rằng trong quá khứ Sir Alex từng chơi bài tương tự như vậy. Tại vòng đấu cuối cùng mùa giải 2006/07, M.U khi đó đã vô địch bỗng để thua West Ham 0-1 ngay tại Old Trafford. Chiến thắng quý giá này giúp West Ham trụ hạng vào phút chót và chỉ hai tháng sau, họ để Tevez sang M.U.

Gary Neville từng phát biểu rằng nếu không có Bale, Tottenham thậm chí chẳng vào nổi Top 8. Kịch bản đó đang tới gần khi Tottenham không còn nhiều cơ hội lọt vào Top 4 để giữ chân Bale. Và sẽ không bất ngờ nếu Hè này Bale cập bến Old Trafford. Sir Alex đã tính thì ít khi trượt!

VIỆT HÀ - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X