Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chủ động hoá giải "chiến tranh lạnh" với Wayne Rooney

Thứ Sáu 20/09/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, trong một bài phỏng vấn, nhà cầm quân huyền thoại của Man Utd đã hết lời khen ngợi cậu học trò cũ, như một động thái để xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa hai người.

Sir Alex có mặt trên khán đài xem đội nhà thi đấu với Leverkusen
Sir Alex có mặt trên khán đài xem đội nhà thi đấu với Leverkusen

Còn nhớ từ mùa trước, trong vài tháng cuối cùng của nghiệp HLV, Sir Alex Ferguson đã công khai bày tỏ thái độ với ngôi sao lớn nhất đội bằng cả hành động (đẩy Rooney lên băng ghế dự bị) cũng như lời nói (tuyên bố Rooney đã đề đạt yêu cầu được ra đi). Chẳng hiểu cách hành xử đó có tác động gì đến người kế nhiệm David Moyes mà suốt mùa hè, vị tân thuyền trưởng Man Utd cũng tỏ ra khá lạnh nhạt với Rooney, khiến tiền đạo người Anh kể cả vẫn còn nhiều tình cảm với đội bóng chứ không phải đến mức "cạn tình" như thông tin của báo chí cũng phải cảm thấy khó chịu. Bởi thế chẳng trách những tin đồn xung quanh tới tương lai của Rooney cứ xuất hiện không dứt. Bản thân R10 chưa một lần cam đoan sẽ gắn bó lâu dài với Manchester United.

Tuy nhiên, may cho nhà ĐKVĐ Premier League, dù không thoải mái song Rooney vẫn chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình trên sân cỏ, thậm chí những gì đã trình diễn đủ để khẳng định anh không hề muốn chia tay đội bóng. Rooney đã thể hiện rất tốt trong trận đầu tiên được ra sân mùa này (thắng Crystal Palace 2-0 với một cú sút phạt thành bàn) và đặc biệt, hôm thứ 4 vừa rồi, anh là cầu thủ thi đấu hay nhất đội với một cú đúp trong thắng lợi 4-2 trước Bayer Leverkusen ở ngày mở màn vòng bảng Champions League.

Rõ ràng, Rooney vẫn rất hữu dụng với Man Utd và đội bóng cũng cần sự phục vụ của anh. Vấn đề bây giờ chỉ là Man Utd phải mau chóng có biện pháp cụ thể để làm Rooney hoàn toàn an tâm về tương lai cũng như tìm ra giải pháp tốt nhất kết hợp hoàn hảo hai chân sút chất lượng cao Rooney - Van Persie trên hàng công. Nhằm trợ giúp đội bóng thân yêu một tay, Sir Alex đã lần đầu lên tiếng đề cập đến cậu học trò thân thiết kể từ khi giữa họ nảy sinh khúc mắc. Trên kênh truyền hình chính thức của Man Utd, ông bày tỏ: "Màn trình diễn của Wayne thật quá tuyệt diệu. Tôi cực kỳ hài lòng khi chứng kiến điều đó. Rooney đã thực sự lấy lại được năng lượng thi đấu và thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình trên hàng công. Những điều đó đã làm tôi vô cùng phấn khích. Dù giờ đây tôi chỉ còn là một giám đốc của CLB nhưng tôi vẫn quá mừng trước phong độ của Rooney. Cậu ta đã làm mọi người nhớ lại thời kỳ đỉnh cao nhất của mình. Với Rooney và Van Persie, Man Utd đã có đủ chân sút đẳng cấp để giành thắng lợi trong mọi trận đấu".

Xem ra, với sự mở lời của người thầy cũ đáng kính, hẳn tâm lý của Rooney sẽ trở nên vui vẻ hơn và sẽ tiếp thêm cho anh động lực để tiếp tục toả sáng thời gian tới mà trước mắt là trận derby thành Manchester.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X