Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chính thức phá vỡ "luật im lặng"

Thứ Năm 10/03/2011 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau thất bại đau đớn trước Liverpool ở vòng 29 Premier League vào cuối tuần trước, Sir Alex đã "cấm khẩu" tuyệt đối trên mọi phương tiện truyền thông, gồm cả những đơn vị nhà như kênh truyền hình MU TV. Thậm chí, mọi cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng cũng không được phép đưa ra bất cứ phát ngôn gì. Cho đến hôm nay, chiến lược gia người Scotland mới quyết định mở lời.

>>> Sir Alex im lặng đến kì lạ sau thất bại trước Liverpool
>>> Kuyt lập hattrick, Liverpool quật đổ MU tại Anfield

Ở Manchester United, Sir Alex Ferguson chính là "vua" với quyền hành có lẽ chỉ thua những ông chủ người Mỹ bởi mọi công việc điều hành liên quan trực tiếp đến đội bóng đều nằm trong tay ông (chẳng hạn ở các đội khác luôn tồn tại những chức danh như giám đốc thể thao hay giám đốc kỹ thuật nhưng tại MU, không hề tồn tại các chức danh như vậy vì tất cả mặc định đều thuộc về Alex Ferguson). Đến cả Giám đốc điều hành David Gill cũng phải nể Sir Alex ít nhiều. Đương nhiên, quyền lực to tát này có được và tồn tại đến tận bây giờ (ngay từ khi đặt chân lên Old Trafford, ông đã được trao toàn quyền) là nhờ vào những thành công vang dội mà ông mang lại cho đội bóng. Hầu như mọi CĐV MU đều phải thắng thắn thừa nhận MU dưới triều đại Alex Ferguson là thời kỳ thịnh trị nhất trong lịch sử hơn 100 năm của CLB.

Sir Alex thôi im lặng với giới truyền thông

Vì thế, những gì mà người đàn ông Scotland đã nói chính là "quân lệnh" mà không một ai dám cãi hay có tư tưởng bật nếu còn muốn trụ lại ở đội bóng. Bình thường, sau mỗi trận đấu dù là chiến thắng hay thất bại, Sir Alex vẫn thường đưa ra những phát ngôn của mình. Thực ra, đó cũng là một quy định bất thành văn trong môn Thể thao vua. Do đó, sự im lặng đến kỳ lạ của ông cùng đội bóng sau trận thua tại Anfield đã khiến dư luận cực kỳ khó hiểu, rồi "đoán già đoán non" đủ mọi nguyên nhân bởi hiếm khi, Sir Alex xử sự như vậy. Và mối hoài nghi đó chỉ phần nào được giải toả khi "Ngài máy sấy" ưu ái dành cho tờ Guardian một buổi phỏng vấn ngắn. Nhận xét về trận đấu vừa rồi, ông bày tỏ: "Tôi không có bất kỳ lời bào chữa nào về màn trình diễn tồi tệ của đội bóng tại Liverpool. Họ chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi rất thất vọng vì MU không thể hiện đúng phong độ và đẳng cấp tôi kỳ vọng dù đánh giá một cách công bằng, chúng tôi dư sức làm được điều đó".

Tính từ năm 2004, MU mới phải trải qua chuỗi trận kém cỏi (thua 3 trong 5 trận gần đây tại giải VĐQG), khiến cách biệt với đội xếp sau Arsenal chỉ còn 3 điểm trong khi chơi nhiều hơn một trận. Hẳn Sir Alex thừa hiểu rằng Arsenal chính là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của MU, nhất là khi đội bóng này vừa bị loại khỏi Champions League. "Năm ngoái, họ đã suy giảm phong độ trong quãng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 nên cuộc đua vô địch chỉ còn lại hai cái tên: Chelsea và MU. Chung cuộc, chúng tôi thất bại và kém The Blues 1 điểm", Sir Alex bày tỏ: "Năm nay, nhiều chuyên gia đã dự đoán một kịch bản tương tự đã xảy ra. Bất chấp những thách thức mạnh mẽ từ Man City và Tottenham, Wenger cùng các học trò vẫn vững tâm vượt qua khó khăn để có được vị trí thú 2.  Rõ ràng, họ đang là hiểm hoạ lớn nhất trên con đường trở lại ngôi vị số 1 nước Anh của MU. Cục diện Premier League lại giống như vài năm trước khi Arsenal và MU à những đội mạnh nhất. Tôi tin chắc, họ cũng nghĩ như vậy".

Nhưng trước tiên, cuối tuần này, hai đội bóng sẽ có một màn "khởi động" trước trận "chung kết Premier League" vào ngày 1/5 tại Emirates. Đó là cuộc chạm trán tại tứ kết cúp FA. Chắc chắn cả hai sẽ chiến đấu hết mình vì dẫu sao FA vẫn nằm trong kế hoạch chinh phục của họ. Ngoài ra, họ đều cần một chiến thắng có ý nghĩa để vượt qua giai đoạn khó khăn  này. MU sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng ở một trận cầu đỉnh cao, lợi thế này không mang nhiều ý nghĩa, chưa kể "Quỷ đỏ" sẽ vắng Nani, linh hồn của tuyến giữa. Hãy xem, đội nào sẽ được hưởng niềm vui vào ngày chủ nhật tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X