Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chính thức khẳng định De Gea sẽ gia nhập MU

Thứ Tư 25/05/2011 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, sau biết bao lời đồn đại xung quanh câu hỏi lớn "Ai sẽ là người thay thế Van der Sar trong khung gỗ Manchester United", cuối cùng đáp án đã được chính người trong cuộc hé lộ. Đích thân HLV Alex Ferguson cho biết đội bóng đang rất tích cực đàm phán để đưa David De Gea về Old Trafford trong thời gian sớm nhất.

Kể từ cái ngày lão tướng người Hà Lan tuyên bố kế hoạch giã từ sự nghiệp, MU đã phải đau đầu tìm cho ra người thay thế xứng đáng trong tâm trạng cực kỳ lo lắng. Ai cũng biết, hình ảnh và tầm vóc của Van der Sar ở CLB lớn đến mức nào và không loại trừ khả năng, MU sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng thủ môn trầm trọng hệt như hồi Peter Schmeichel vĩ đại rời khỏi đội bóng. Có hàng loạt phương án thay thế được đưa ra, gồm toàn những thủ môn chất lượng và đã khẳng định được tên tuổi. Với từng trường hợp, bộ sậu của MU đều bàn tính hết sức kỹ càng, "nâng lên đặt xuống" trong sự thận trọng cao độ. Ấy thế mà, nhiều lúc, "Quỷ đỏ" lâm vào bế tắc tới mức phải chuyển sang giải pháp khác: thuyết phục Van der Sar tiếp tục ở lại thêm tối thiểu một năm nữa nhưng anh đã nhất quyết từ chối.

David De Gea chuẩn bị gia nhập MU

Sau cùng, khi thừa biết rằng càng chần chừ lâu trong việc chiêu mộ thủ môn mới thì nguy cơ không giải quyết nổi bài toán "thay thế Van der Sar" sẽ càng lớn, đội bóng thành Manchester đã quyết định xuống tay và gương mặt được lựa chọn hoá ra cũng chẳng bất ngờ gì cho lắm: thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha, David De Gea của Atletico Madrid. Suốt mấy tháng qua, De Gea luôn được coi là mục tiêu số 1 của Sir Alex nhưng đó chỉ là những thông tin chưa được kiểm chứng do các cơ quan truyền thông hay một nhân vật nào đó chẳng dính dáng tới MU đăng tải. Vì thế, độ xác thực vẫn phải nghi ngờ đôi chút. Tất cả đang chờ phát ngôn chính thống từ một trong 2 đội hoặc bản thân "tiêu điểm" De Gea và giờ đây, điều đó đã được thoả mãn.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Sau trận đấu tôn vinh Gary Neville vào đêm qua, chính HLV Alex Ferguson, con người quyền lực nhất MU, nắm trong tay mọi quyền hành quản lý đội bóng đã tiết lộ một cách công khai: "Hiện thời, chúng tôi đang tích cực đàm phán về thương vụ De Gea. Cậu ta là một sự thay thế quá hoàn hảo cho Van der Sar. De Gea có đầy đủ tố chất của một thủ môn tài ba: thể hình, nhanh nhẹn, điềm tĩnh, phản xạ nhanh nhạy và tuổi đời lại còn rất trẻ, phù hợp với chính sách mà đội bóng đang theo đuổi. Đúng là công cuộc tìm người kế nhiệm Van Der Sar cực kỳ khó khăn và rất may, chúng tôi đã phát hiện ra De Gea, một thủ môn sở hữu nhiều tố chất giống hệt Van Der Sar và tôi tin chắc cậu ta sẽ thành công tại MU". Cách đây không lâu, chính De Gea cũng tuyên bố sẽ rời khỏi Atletico Madrid vào cuối mùa giải nên xem ra, vụ chuyển nhượng sắp sửa hoàn tất trong nay mai. Được biết, số tiền MU phải bỏ ra rơi vào khoảng gần 18 triệu bảng, sự đầu tư khá lớn cho một cầu thủ còn ít tuổi, danh tiếng cũng chưa được lớn nhưng nếu De Gea thi đấu thành công thì khoản tiền đó nghe chừng lại quá nhỏ.

Thực ra, xét trên nhiều khía cạnh, tuyển mộ De Gea vẫn là phương án sáng suốt nhất. Đầu tiên, thủ môn này sở hữu chiều cao lý tưởng (1m92), rất phù hợp với bóng đá Anh (cả Schmeichel hay Van der Sar cũng đều cao trên 1m90). Tiếp đó, ở độ tuổi 20, tiềm năng phát triển của De Gea còn rất dồi dào. Nên nhớ, Sir Alex đang ấp ủ một kế hoạch trẻ hoá triệt để đội bóng nhằm hướng tới tương lai lâu dài và tạo dựng một nền tảng bền vững cho MU trong nhiều năm nữa. Nhờ vậy, "Quỷ đỏ" vẫn có thể duy trì được chu kỳ thành công, ngay cả khi ông quyết định về hưu. Yếu tố cuối cùng và cũng là quan trọng nhất: niềm tin của Alex Ferguson. Hơn một năm qua, Fergie đã theo dõi chặt chẽ thủ môn này bằng việc cử các tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm cũng như trực tiếp có mặt trên sân xem De Gea thi đấu và ông đã bị thuyết phục. Ai cũng hiểu trong vấn đề chuyển nhượng, đặc biệt liên quan đến những cái tên vẫn còn nằm trong diện "tiềm năng", thì con mắt nhìn người (cảm tính chiếm phần lớn) của từng chiến lược gia mang ý nghĩa quyết định. Có thể với Sir Alex, De Gea là một "viên ngọc thô" chờ phát sáng dù cho với nhiều HLV khác, thủ môn này vô cùng "tầm thường".

Có lẽ ngay từ lúc này, MU đã chuẩn bị sẵn "lịch trình" nhằm giúp De Gea hoà nhập nhanh vào đội bóng và sớm trở thành một thần tượng mới tại Old Trafford. Nhiều Manucians cũng hy vọng lần này, MU sẽ thực sự có được một người tài chứ chẳng phải "mua nhầm hàng hớ" như một vài vụ chuyển nhượng đình đám đã xảy ra trong quá khứ.

Bảo Phương (Theo Sky Sports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X