Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chỉ trích sao Reading vì không tham gia hoạt động chống phân biệt chủng tộc

Thứ Bảy 20/10/2012 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Người được nhắc đến ở đây chính là tiền đạo da màu Jason Roberts đang khoác áo Reading. Lý do của việc này là vì anh nhất quyết không mặc áo có in khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc để hưởng ứng phong trào do tổ chức Kick It Out phát động.

Kick It Out- tổ chức chống phân biệt chủng tộc rất có tiếng nói trong cộng đồng bóng đá Anh Quốc mới đây đã phát động phong trào mặc áo có in khẩu hiệu chống phân biệt chùng tộc. Điều này nhanh chóng nhận được tất cả sự đồng tình của các CLB tại Premier League và theo đó thì vòng đấu này, các đội bóng của giải Ngoại Hạng sẽ mặc những chiếc áo do tổ chức Kick It Out cung cấp khi ra sân chào khán giả.

Jason Roberts
Jason Roberts đang gặp phải những sự chỉ trích từ các HLV danh tiếng
tại Premier League
vì tuyên bố của mình

Tuy nhiên, tiền đạo - Robert Jason của Reading đang phản đối rất kịch liệt phong trào này. Anh chống đối bằng cách nhất quyết không chịu mặc chiếc áo đó bởi theo anh, Kick It Out không đủ gay gắt trong các phản ứng của họ khi những vụ việc của Luis Suarez và John Terry phát sinh. Trả lời với báo chí, tiền đạo sinh năm 1978 cho hay: "Sau những gì xảy ra hồi năm ngoái, thật khó để tôi chấp nhận mặc chiếc áo của tổ chức này. Tôi sẽ không mặc nó. Tôi hoàn toàn bài xích nạn phân biệt chủng tộc bởi nó đòi quyền bình đẳng cho tôi và những người da màu khác. Tuy nhiên, tôi tin rằng mọi người sẽ cảm thấy ngán ngẩm với cái gọi là: Hãy cùng chung tay xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc ra khỏi bóng đá. Có ai nghĩ rằng khẩu hiệu đó đủ mạnh để làm thay đổi những gì đã và đang tồn tại hay không?"

Và quan điểm này của tiền đạo đang khoác áo Reading nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ một nhân vật "lão làng" trong giới bóng đá ở xứ sở sương mù. Đó chính là Sir Alex. Vị chiến lược gia đang dẫn dắt Man Utd phản bác quan điểm của Jason Roberts: "Tôi nghĩ rằng quan điểm của cậu ấy là sai lầm. Mọi cầu thủ đều hưởng ứng phong trào này nhưng cậu ấy thì không. Tôi không rõ về cách nhìn nhận sự việc của cậu ấy lắm. Cậu ấy muốn bình đẳng và giống với mọi người nhưng lại đang tự làm mình khác biệt với tất cả."

Đồng tình với người đồng nghiệp lâu năm, HLV Arsene Wenger nói: "Tôi nghĩ rằng các cầu thủ da màu luôn là đối tượng chính cho nạn phân biệt chủng tộc và nếu bản thân họ không tham gia đòi quyền lợi cho mình thì phong trào này chẳng có nghĩa lý gì cả. Tất cả chúng ta cần phải chung tay để chống lại nó. Thật buồn khi nếu một cầu thủ nghĩ rằng những sự trừng phạt cho các hành vi phân biệt chủng tộc là chưa đủ nặng và họ không tham gia vào các phong trào chống phân biệt chủng tộc."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X