Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chỉ trích các học trò sau thất bại trước Chelsea

Thứ Ba 02/04/2013 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h.vn) Đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với cách biệt 15 điểm nhiều hơn Man City và gần như chắc chắn đã giành chiếc cúp vô địch, Quỷ đỏ hành quân đến Stamford Bridge với giấc mơ giành được cú đúp cuối mùa giải vào đúng dịp Lễ Phục sinh hôm thứ hai vừa qua. Nhưng giấc mơ đó của các cầu thủ Man Utd đã tan thành mây khói, sau pha tung người dứt điểm như trong môn cầu mây của Dembaba từ cú rót bóng của Mata.

 

Chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo, Sir Alex cho biết rằng ông đã cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của cựu cầu thủ Newcastle trước khi trận đấu diễn ra, nhưng đáng tiếc là các học trò của ông đã không tập trung để theo sát Dembaba.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 1, và tôi đã nghĩ đến một kết quả khả quan hơn khi chúng tôi liên tục tạo sức ép lên hàng thủ của đối phương. Nhưng quả thật, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì." Vị HLV 71 tuổi này nói.

Man Utd sẽ trở lại đầy mạnh mẽ
Man Utd tan vỡ mộng giành cú đúp sau thất bại trước Chelsea

Bước vào trận đấu với những lợi thế rất rõ ràng về tâm lý nên các cầu thủ Man Utd nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng nắm thế chủ động. Tuy nhiên, bầy Quỷ đỏ đã không thể có được lợi thế dẫn bàn khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất. Sang hiệp hai các cầu thủ Chelsea đã thi đấu khởi sắc hơn và Dembaba đã đóng đinh số phận trận đấu bằng một pha dứt điểm xuất thần từ pha rót bóng đầy tinh tế của Mata.

"Chúng tôi đã thảo luận về những mối nguy hiểm từ Dembaba, với những kinh nghiệm mà chúng tôi đã có về anh ấy từ những bàn thắng mà anh ấy ghi được khi còn ở Newcastle. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã không có được sự tập trung và việc bị ghi bàn dẫn trước là sự trả giá cho điều đó." Sir Alex cho biết thêm.

Đồng thời vị chiến lược gia người Scotland cũng nhận định rằng, các cầu thủ của Man Utd đã quá thiếu bình tĩnh trong những tình huống phối hợp với nhau, dẫn đến sự bế tắc trong phương án tấn công sau khi bị đối thủ dẫn trước.

"Sau khi bị ghi bàn dẫn trước, các cầu thủ của chúng tôi đã thiếu đi sự bình tĩnh cần thiết và điều đó dẫn đến sự không hợp lý trong các tình huống phối hợp nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chúng tôi đã có những cơ hội để có thể đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, nhưng vì các cầu thủ quá nôn nóng nên đã không thể tận dụng thành công." Ông già gân chia sẻ với báo giới.

Mặc dù không hài lòng với kết quả của trận đấu này, nhưng Sir Alex cũng không chỉ trích gay gắt các học trò của mình. Có lẽ bởi vì cuối tuần này, Quỷ đỏ phải chơi trận derby Manchester nên ông không muốn các học trò của mình chơi bóng với những áp lực nặng nề sau trận thua này.

"Tôi rất thất vọng về màn trình diễn hôm nay của các cầu thủ chúng tôi, tuy nhiên tôi muốn họ quên đi thất bại này để tập trung cho trận đấu sắp tới với Man City. Và tôi mong muốn một kết quả khả quan cho trận đấu đó, bởi nó ảnh hưởng đến việc chúng tôi có giành được chức vô địch vào cuối mùa hay không." Vị chiến lược gia 71 tuổi này chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X