Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chỉ cách để Mourinho cạnh tranh vô địch mùa tới

Thứ Hai 22/05/2017 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã ca ngợi tầm ảnh hưởng của HLV Jose Mourinho ở mùa giải đầu tiên nắm quyền tại Manchester United. Và chiến lược gia người Scotland cũng tin rằng Mourinho có thể giúp Quỷ đỏ bắt kịp với nhà vô địch Chelsea ở mùa giải tới.
Sir Alex Ferguson va Jose Mourinho
Sir Alex Ferguson tin rằng Jose Mourinho có thể mang lại thành công cho Man United

HLV Jose Mourinho đã giành chức vô địch League Cup ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân tại Old Trafford. Và nếu đánh bại Ajax trong trận chung kết Europa League giữa tuần tới, ông sẽ có chiếc cúp trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man United.

Nhưng ở đấu trường Premier League, Man United bị đội vô địch Chelsea bỏ lại một khoảng cách rất xa. Đội bóng thành Manchester kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 6. Lý do chính mà chiến lược gia người Bồ đưa ra trong thời gian gần đây là lịch thi đấu bất hợp lý khiến cho Quỷ đỏ khó có thể cạnh tranh trên nhiều đấu trường. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến những chấn thương cho các cầu thủ MU trong giai đoạn cuối mùa vừa qua.

Man United kết thúc mùa giải với 24 điểm ít hơn Chelsea. Nhưng Sir Alex Ferguson cho rằng HLV Mourinho chỉ cần tìm cách chuyển hóa những trận hòa ở mùa giải năm nay thành những chiến thắng là có thể tự tin cạnh tranh vô địch vào năm sau.

“Mourinho là một HLV rất tài năng. Không có gì phải bàn cãi về nhận định đó. Tôi nghĩ Man United đã chơi khá tốt ở mùa giải này. Vấn đề là họ hòa quá nhiều. Nhưng tôi nghĩ là họ đã chơi khá tốt trong hầu hết những trận hòa này. Chỉ cần 6 trận hòa trong số này được chuyển hóa thành chiến thắng thì tức là họ sẽ có thêm 12 điểm. Chừng đó là đủ để đưa họ tới một vị trí cao trên bảng xếp hạng.

“Hy vọng rằng Man United có thể bắt đầu giành được nhiều danh hiệu bởi vì tôi tin rằng đó cũng là những gì Mourinho muốn. Tôi và ông ấy vẫn hay nói chuyện với nhau, giống như những gì tôi từng làm với Louis van Gaal và David Moyes. Các giám đốc của Man United luôn ủng hộ tôi trong quá khứ và tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục với Mourinho”.
Tổng hợp: MU 2-0 Crystal Palace (Vòng 38 NHA 2016/17)
Trận đấu MU vs Crystal Palace sớm được định đoạt bởi 2 pha phản công sắc như dao cạo.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X