Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex cảnh báo “truyền nhân” của Van der Sar

Thứ Tư 20/07/2011 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được HLV Ferguson đưa về sân Old Trafford nhằm thay thế vị trí của Van der Sar trong khung thành của MU, David de Gea đang đối mặt với áp lực và thử thách rất lớn. Thế nên, Sir Alex muốn thủ thành 20 tuổi này nỗ lực hơn nữa để chứng tỏ giá trị của mình.

Thực ra, David de Gea không phải là mục tiêu theo đuổi số 1 của HLV Ferguson cho vị trí trong khung thành MU ở mùa giải tới. Sau khi Manuel Neuer từ chối lời mời của đội chủ sân Old Trafford để đến với Bayern, “quỷ đỏ” mới “phải lòng” thủ môn người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chứng kiến De Gea thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐT U21 Tây Ban Nha khi chỉ để thủng lưới 2 bàn, HLV Ferguson thực sự “bồ kết” cựu cầu thủ Atletico. Chính vì vậy, Sir Alex thúc giục BLĐ MU chi 20 triệu euro để thuyết phục đội chủ sân Vicente Calderon nhả De Gea. Theo đó, tuyển thủ người Tây Ban Nha chính thức trở thành người gác đền có mức phí chuyển nhượng đắt nhất ở Premier League.

Sir Alex khuyên De Gea cần nỗ lực tập luyện

Nếu căn cứ vào khoản tiền MU đã bỏ ra để có sự phục vụ của De Gea, cựu thủ môn của Atletico sẽ chắc suất trong đội hình “quỷ đỏ”. Tiu nhiên, HLV Ferguson cho biết chưa thể khẳng định bất cứ điều gì cho đến khi mùa giải mới chính thức khởi tranh. Dù De Gea có giá chuyển nhượng khủng như vậy, nhưng nếu thủ thành 20 tuổi này không nỗ lực khẳng định giá trị của mình thì hoàn toàn có thể bị loại khỏi đội hình ra sân của MU. Hiện tại, Sir Alex còn có trong tay Lindegaard và Tomasz Kuszczak. Tuy nhiên, hai đối thủ cạnh tranh vị trí chính thức với De Gea đang gặp bất lợi. Trong khi Tomasz Kuszczak chỉ được xem là “người thừa” ở sân Old Trafford, bởi Sir Alex mới chỉ sử dụng cựu cầu thủ West Bromwich 27 trận trong 4 năm qua.

Còn với Lindegaard, dù chỉ là dự bị số 1 ở MU, nhưng đây là đối thủ tìm ẩn của De Gea. Thực tế, HLV Ferguson từng nhiều lần tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho Lindegaard bắt chính, nếu cựu thủ môn của Atletico không khẳng định được tài năng của mình. Theo quan điểm của Sir Alex, De Gea cần nỗ lực để tìm tiếng nói chung với đồng đội mới. Không chỉ có vậy, thủ thành 20 tuổi này còn phải nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá ở Premier League, bởi giữa ngoại hạng Anh và La Liga có sự khác nhau khá nhiều. Dù De Gea đã thi đấu khá tốt ở Atletico trong 57 trận, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thủ môn sinh năm 1990 sẽ thành công trong màu áo MU.

Lí do nữa khiến HLV Ferguson nhắc nhở De Gea phải nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại chuẩn bị trước mùa giải mới đó là sức ép rất lớn từ người tiền nhiệm Van der Sar. Như đã biết, thủ thành người Hà Lan góp công lớn trong việc giúp MU giành 4 danh hiệu ở Premier League và 1 chức vô địch Champions League. Ấn tượng nhất của Van der Sar là lập kỉ lục giữ sạch lưới trong 1311 phút ở mùa giải 2008/09. Chính vì vậy, với việc được xem là truyền nhân của Van der Sar, De Gea cần phải chứng tỏ khả năng ngay trong mùa giải đầu tiên trấn giữ khung thành cho đội chủ sân Old Trafford.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X