Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex cảm thấy .. xấu hổ và đau đớn vì sự kém cỏi của hàng thủ

Chủ Nhật 02/12/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải này, cái chuyện "lấy công bù thủ" xảy ra như cơm bữa ở Man Utd thế nhưng sau trận đấu "lịch sử" trên sân của Reading, Sir Alex Ferguson không  thể bình tĩnh được nữa trước sự kém cỏi của tuyến dưới và không ngần ngại chỉ trích đám học trò phụ trách hậu phương sau trận đấu.

Man Utd vẫn hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu nhân cơ hội đối thủ bám đuổi trực tiếp Man City bị sảy chân (hiện đã hơn Man xanh 3 điểm). Chẳng những vậy, Man Utd còn thiết lập một kỷ lục mới của giải Ngoại hạng Anh (hiệp đấu có số bàn thắng nhiều nhất với 7 bàn, thậm chỉ chỉ sau đúng 34 phút). Song nói thật, chẳng mấy người có thể mỉm cười rạng rỡ với chiến công vừa rồi của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Không những vì đó đã là trận thứ 10 trong mùa giải, Man Utd rơi vào cảnh bị đối thủ dẫn trước và phải lội ngược dòng mà bởi, "Quỷ đỏ" còn liên tục bị đối thủ dẫn trước và nhận đến 3 bàn thua trong vòng 23 phút đồng hồ đầu trận. Nếu không có sự xuất sắc của hàng tấn công, đặc biệt là "cặp đôi hoàn hảo" Wayne Rooney - Van Persie thì tin chắc đương kim á quân Premier League đã phải ra về trắng tay. Cần nhớ rằng, dưới triều đại Sir Alex Ferguson, mọi thành công của Man Utd đều được xây dựng dựa trên nền tảng hàng thủ vững mạnh nên hiện trạng kém cỏi như hiện nay của tuyến phòng ngự (đã thủng lưới 21 lần, thành tích tệ hại nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây) không khỏi làm nhà cầm quân người Scotland phải "bốc hoả".

manchester united reading
Hàng thủ Man Utd đã có một ngày thi đấu kém cỏi

Sau trận đấu, ông thẳng thắn chê bai khả năng phòng ngự của đội nhà': "Thật sự không thể chịu đựng nổi khi chúng kiến chúng tôi để đối phương chọc thủng lưới quá dễ dàng. Không còn nghi ngờ gì, trận vừa rồi, hàng thủ đã đạt tới đỉnh điểm của sự kém cỏi. Chắc chắn, tôi sẽ phải làm điều gì đó để khắc phục thảm cảnh này bằng không kiểu gì sẽ phải trả giá đắt. Cũng còn may, Man Utd sở hữu nhiều cầu thủ biết cách toả sáng lúc cần thiết để đưa đội bóng vượt qua khó khăn. Hôm na, tôi đặc biệt ấn tượng với Rooney, Anh ấy chơi quá tuyệt vời và không thể chê trách điểm gì. Rooney cùng Van Perise và Ashley Young luôn là những mối hiểm hoạ với Reading. Lẽ ra, MU phải có bàn thắng thứ 5. Tôi không hiểu vì sao nó lại bị từ chối bởi ai cũng nhìn thấy toàn bộ trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi. Trong hiệp đấu thú hai, chúng tôi đã bỏ lỡ 2-3 cơ hội ăn bàn mười mươi. Nói một cách chân thành với những gì đã xảy ra, tôi chẳng hề cảm thấy sung sướng gì với chiến thắng này. Chúng tôi xứng đáng phải chịu sự trừng phạt. Tôi chỉ đôi chút hài lòng về sự xuất sắc của hàng công khi một lần nữa giải cứu thành công".

Theo Sir Alex, những trận "điên rồ" như vừa rồi chẳng hề là minh chứng cho cá tính, bản lĩnh của đội bóng: "Không phải lúc nào lội ngươc dòng cũng là tốt, cũng là chuyện đáng chúc mừng. Hôm qua, chỉ đơn giản nếu hàng thủ mắc sai sót thì đồng nghĩa, trách nhiệm giải cứu nặng nề được đặt lên vai hàng công và một lần nữa, họ lại xuất sắc hoàn thành công việc của mình. Tôi đã phải mau chóng đưa Chris Smalling vào sân nhằm cải thiện khả năng không chiến ở các tình huống chống bóng bổng tuy nhiên trong hiệp 2, Reading đã không còn đe doạ chúng tôi nhiều từ những pha bóng cố định". Có một chi tiết rất đáng lưu ý, Smalling được vào sân thế chỗ của Rafael Da Silva và hậu vệ trẻ người Brazil đã có hành vi vô lễ với người thầy đáng kính khi từ chối bắt tay ông lúc bước ra ngoài đường piste. Nhưng bất ngờ thay, "Ngài máy sấy" lại không hề tỏ ra khó chịu dù ai cũng biết ông vốn rất nghiêm khắc và thường kỷ luật rất nặng những cậu học trò dám bất kính với mình (nặng nhất là tống cổ khỏi Old Trafford). Thậm chí, ông còn lên tiếng bênh vực và cho rằng, chẳng qua Rafael chỉ đôi chút không hài lòng khi bị thay ra chứ anh vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất đội mùa này.

Cuối tuần tới, Man Utd sẽ phải làm khách của người hàng xóm Man City trong trận derby nảy lửa được xem là "chung kết lượt đi" của mùa giải và HLV Ferguson thừa hiểu muốn giành được một kết quả tốt, Man Utd phải cải thiện được hàng thủ: "Chắc chắn đó sẽ là trận đấu khó khăn. Sức mạnh, chất lượng, đẳng cấp của Man City là điều không cần phải bàn cãi nhiều. Họ cực mạnh nên trước tiên, đội bóng phải thủ thật chắc, không để thủng lưới dễ dàng thì mới mong có điểm trên sân Etihad. Nếu các hậu vệ của tôi cứ chơi tệ hại như trận gặp Reading, tôi sẽ xem xét đến khả năng xỏ giầy vào sân thi đấu cho an tâm", Fergie chốt lại bằng câu bông đùa.

Song liệu một tuần có đủ để chiến lược gia lão luyện này tìm ra một giải pháp chữa cháy khẩn cấp cho tình trạng báo động của hàng thủ. Hãy cùng chờ xem

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X