Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Các học trò khiến tôi đau tim, nhưng làm tôi hài lòng"

Thứ Hai 27/02/2012 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Hơn một lần chỉ trong vòng 1 tháng qua, Sir Alex được chứng kiến các học trò lội ngược dòng thành công. Có lẽ vì thế nên những chiến quả mà Man Utd giành được càng thêm phần ý nghĩa.

Nếu Man Utd sớm dẫn trước và kết thúc cuộc chơi với những chiến thắng nhẹ nhàng, có lẽ Sir Alex hay các CĐV của họ sẽ không cảm thấy quý những gì các cầu thủ giành được. Nhưng sự thật là trận hòa Chelsea 3-3 hay thắng lợi toát mồ hôi hột 2-1 trước tân binh Norwich vừa qua tưởng vậy nhưng lại rất quý giá, bởi chúng đến với Quỷ đỏ một cách cực kỳ khó khăn. Và sau trận đấu, khi chứng kiến thái độ vui mừng khôn xiết của “Ông già mũi đỏ” với 3 điểm tưởng như rất dễ dàng ấy, người ta mới hiểu được Quỷ đỏ mùa này chơi thất thường ra sao.

Alex Ferguson hài lòng với 3 điểm, nhưng chắc chắn ông không muốn cách giành điểm này tái diễn

Nhật báo Daily Mail dẫn lời vị chiến lược gia người Scotland: “Tôi rất hài lòng khi các học trò đã biết bật dậy đúng thời điểm. Họ đã khiến tôi phải trải qua những phút giây lo lắng. Trước khi dính bàn thua, Man Utd đã chơi rất tốt. Nhưng chúng tôi suýt chút nữa đã phải trả giá vì không biết bảo vệ thành quả. Thành thật mà nói, Man Utd đã gặp may ở trận này, Norwich xứng đáng với 1 điểm. Nhưng bạn thấy đấy, Man Utd vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Các cầu thủ không nôn nóng, không mất tinh thần sau bàn thua. Nhìn họ thi đấu, tôi có cảm giác chúng tôi sẽ chinh phục được những khó khăn phía trước, bởi, tinh thần của chúng tôi là không bao giờ dừng bước”.

Những lời khen mà Sir Alex dành cho các học trò xem ra cũng lột tả được một vấn đề mà thầy trò họ đang gặp phải, đó là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và cách kết liễu đối thủ. Vẫn biết họ đã có trong tay 3 điểm, nhưng nếu không chơi sơ hở và để cho đối phương gỡ hòa hay không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, liệu Man Utd có tốn nhiều mồ hôi đến vậy?

Thắng lợi càng vất vả thì càng quý giá, nhưng xem ra, trước một đối thủ chỉ là Norwich thì Man đỏ không đáng phải vất vả đến vậy.

Lam Ngọc (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X