Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Các cầu thủ trẻ MU sẽ làm lu mờ hình bóng Ronaldo”

Thứ Bảy 15/08/2009 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong suốt thời gian qua giới mộ điệu luôn tỏ ra nghì ngờ sức mạnh của Manchester United khi họ mất Cristiano Ronaldo. Thế nhưng HLV Sir Alex Ferguson nhấn mạnh rằng ông đã chuẩn bị sẵn những cầu thủ có thể lấp chỗ trống mà siêu sao người Bồ Đào Nha để lại. Đồng thời, “Ngày máy sấy” còn quả quyết tốp 4 Premiership sẽ không bị xáo trộn vào mùa tới.

Mở đầu cuộc trả lời phỏng vấn trên Telegraph, Sir Alex tự tin cho rằng M.U không cần có Ronaldo bởi đội bóng của ông luôn giữ vững sức mạnh sau những cuộc chia tay với Eric Cantona, Roy Keane hay David Beckham: “Chúng tôi luôn phải chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với việc những cầu thủ quan trọng ra đi. Nhưng hiện tại, MU có rất nhiều tài năng trẻ và đó là điều làm tôi cảm thấy an tâm”, chiến lược gia người Scotland phát biểu.

Nani là cầu thủ được Sir Alex kỳ vọng nhất mùa này

“Có rất nhiều người chỉ trích CLB vì tin dùng các cầu thủ trẻ, thay vì bỏ tiền chiêu mộ các ngôi sao. Nhưng có lẽ họ đã nhầm. Những Federico Macheda, Danny Welbeck, anh em nhà Da Silva và Darron Gibson đều đang tiến bộ từng ngày. Đó còn chưa kể tới Nani và Anderson, hai cầu thủ mới 21 và 22 tuổi.”

Sau khi bán Ronaldo cho Real, Sir Alex chỉ mang về Old Trafford 3 tân binh không được đánh giá quá cao là Michael Owen, Antonio Valencia và Gabriel Obertan. Cả 3 đều khó lòng khỏa lấp chỗ trống Ronaldo, cầu thủ ghi tới 68 bàn trong hai mùa giải gần đây. Mặc dù tỏ ra nuối tiếc, nhưng Sir Alex tiết lộ vì M.U đã biết trước nguyện vọng chuyển sang thi đấu cho Real Madrid của Ronaldo từ khá lâu nên khi vụ chuyển nhượng được tiến hành cũng là lúc ông nắm trong tay những phương án thay thế chất lượng.

“Nani ngày càng trưởng thành và tôi cho rằng cậu ta sẽ thoát khỏi cái bóng của Cristiano. Kể từ khi Cristiano ra đi, Nani cùng những cầu thủ khác đã rất nỗ lực thể hiện mình. MU sẽ có bộ mặt hoàn toàn khác khi không có Ronaldo”.

Sir Alex tin tưởng vào đội hình hiện tại của MU

Trong một bài trả lời phỏng vấn khác, Sir Alex Ferguson cho rằng top 4 của giải Ngoại hạng Anh vẫn không hề thay đổi, dù cho Man City, Aston Villa, Everton hay Tottenham Hotspur đều là những đội bóng được dự đoán sẽ phá vỡ thế độc tôn của “Big Four”.

Mùa trước, HLV Ferguson từng đánh giá Aston Villa sẽ gây bất ngờ lớn nhưng rốt cuộc, thầy trò HLV Martin ONeil lại hụt hơi ở giai đoạn nước rút. Bởi vậy, Sir Alex có lý do để nhận định, thế cục tại Premier League năm nay sẽ không thay đổi:

“Không dễ để Man City hay Aston Villa có thể chen chân vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Aston Villa từng áp sát vị trí này năm ngoái. Họ đã làm rất tốt cho đến khoảng tháng Hai, trước khi đuối sức khi về cuối mùa giải. Chelsea cùng Liverpool cũng sở hữu một lực lượng khá tinh nhuệ đủ sức đánh bại MU. Tuy nhiên, cả hai thường sa sút vào giai đoạn đầu lượt về và đó sẽ là cơ hội để MU bứt lên giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp”. Sir Alex nhận định.

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X