Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "buông tha" Benitez và bảo vệ Nani

Thứ Bảy 09/03/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã quyết dịnh tạm dừng cuộc khẩu chiến với Rafa Benitez trên băng ghế huấn luyện dù ông hiểu rằng việc hành hạ đối thủ có thể là cách nhanh nhất giúp M.U vượt qua cú sốc ở Champions League.

Sự kình địch của Sir Alex và Benitez bắt đầu hồi năm 2009 khi chiến lược gia người Tây Ban Nha, khi còn dẫn dắt Liverpool, tố cáo Sir Alex có thể tác động tới các trọng tài đồng thời hưởng lợi trong các quyết định của FA. Huyền thoại của M.U không bao giờ quên sự công kích đó. Ông cũng không bỏ lỡ cơ hội để đáp trả Benitez khi ông thầy người Tây Ban Nha mới tới Stamford Bridge. Ferguson cho rằng Benitez đã "quá may mắn khi được trao cơ hội dẫn dắt hai nhà vô địch Champions League (trước đó là Inter Milan), đồng thời được thay thế Jose Mourinho ở Inter."

Giữa họ không có mối quan hệ tốt
Giữa họ không có mối quan hệ tốt

Sau những gì đang thể hiện ở Chelsea, khẳng định của Ferguson càng trở nên hợp lý. Đội bóng của Benitez đã bị loại khỏi Champions League và đang trầy trật chiến đấu vì một suất trong tốp 4. Bản thân Benitez cũng không được các CĐV ủng hộ và chỉ có thể giữ vị trí "tạm quyền" cho tới hết mùa giải.

Ferguson tỏ ra thông cảm: "Tôi sẽ không đá bất kì ai khi họ đang rơi xuống. Đó không phải phong cách của tôi. Mối quan tâm của tôi là Manchester United. Những chuyện xảy ra ở Chelsea không thực sự tác động tới tôi nữa. Họ có một kỉ lục ấn tượng ở FA Cup, họ có thể là đội bóng xuất sắc nhất ở FA Cup trong thập kỷ qua."

M.U của Sir Alex vừa bị loại cay đắng khỏi Champions League. Tuy nhiên, Sir Alex đã lên tiếng yêu cầu tinh thần chiến đấu từ các học trò. Ông muốn đội bóng trở lại và hướng tới danh hiệu FA Cup đầu tiên kể từ năm 2004: "M.U phải để nó lại phía sau và đảm bảo rằng đội bóng đã sẵn sàng cho ngày Chủ Nhật. Bởi chúng tôi nợ các CĐV một màn trình diễn thực sự ấn tượng."

Trong đội hình ra quân trận tới của United, không có ai từng vô địch FA Cup, ít ra là với M.U. Darren Fletcher ngồi ngoài tới hết mùa, Paul Scholes vẫn chấn thương đầu gối, Ryan Giggs nhiều khả năng được nghỉ sau trận gặp Real. Robin van Persie có thể là người duy nhất từng vô địch FA Cup trong đội hình nhưng danh hiệu đó anh giành được cùng Arsenal.

Tâm điểm của trận đấu tới sẽ là Wayne Rooney, người đang bị vây quanh bởi những tin đồn về việc sẽ rời Old Trafford. Nhưng Ferguson lại dồn sự chú ý vào Nani. Ông quan tâm tới cảm giác của anh sau sai lầm mà Nani đã mắc ở trận gặp Real: "Nani rõ ràng đang thất vọng và chúng tôi phải kéo cậu ấy khỏi cảm giác có lỗi mà Nani có thể cảm thấy. Tôi không nghĩ cậu ấy đã làm sai bất kì điều gì. Đó là thông điệp chúng tôi sẽ gửi tới cậu ấy."

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X