Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bực mình vì án phạt "kỳ quái" của FA

Thứ Bảy 14/05/2011 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến lược gia người Scotland đã có ngay phản ứng sau khi nhận được lời buộc tội của FA về chuyện "lỡ mồm" khen ngợi trọng tài Howard Webb trước thềm trận chung kết Premier League, MU - Chelsea hồi cuối tuần trước. Theo đó, Fergie không khỏi tức giận với quyết định xử lý có phần "khó hiểu" này.

Đêm qua, FA chính thức ra thông cáo về việc trừng phạt HLV Alex Ferguson do dám đề cập đến công tác trọng tài trước trận đấu, một điều đã bị cấm và được đưa vào bộ luật bóng đá áp dụng tại nước Anh. Nguyên văn lời nói của Sir Alex như sau: "Không còn nghi ngờ gì, trận sắp tới của chúng tôi sẽ do một trọng tài có tay nghề cao nhất dẫn dắt tuy nhiên chúng tôi vẫn lo sợ về các quyết định bất công có thể xảy đến cho MU. Hy vọng lần này, may mắn sẽ đến với chúng tôi". Xét về lý, FA không sai bởi họ làm đúng luật. Hồi tháng 10 năm ngoái, FA đã cảnh báo mọi chiến lược gia đang hành nghề ở Premier League không được phép nhận xét bất cứ điều gì (dù tốt hay xấu) liên quan đến trọng tài nếu trận đấu chưa diễn ra. Theo quan điểm của FA thì các trọng tài cần phải được yên tĩnh, không được "làm phiền" để tránh những tác động tâm lý ngoài ý muốn. FA cũng yêu cầu quy định này phải được tôn trọng tối đa và mọi sự vi phạm bằng bất cứ hình thức nào sẽ đều bị trừng trị. Tuy nhiên, xét về tình thì người ta không khỏi đặt ra câu hỏi về động cơ của FA. Ai cũng biết, Fergie thuộc mẫu HLV "lắm mồm" và thường xuyên đụng chạm với FA. Vì thế, có nhiều cơ sở để khẳng định tổ chức này đã đưa nhà cầm quân lão làng vào diện "kẻ thù" nên cứ có dịp là làm tới số hòng "tiêu diệt" sự cứng đầu của ông chứ không có một chút nương tay nào.

Alex Ferguson vẫn "cười như Liên Xô" sau án phạt

Một nguồn tin từ MU đã tiết lộ về phản ứng của Sir Alex và CLB sau khi nhận "trát" từ FA: "Ông ấy đã không thể giữ được sự bình tĩnh khi biết sắp sửa lại bị phạt trong khi đội bóng cũng nhìn nhận rằng quyết định của FA là quá ngớ ngẩn. Thật là vớ vẩn và vô lý đùng đùng khi trừng trị một người chỉ vì khen trọng tài". Được biết, FA sẽ cho HLV Alex Ferguson thời hạn đến ngày 16/5 để tiến hành kháng cao và với cái đà này, xem ra "Ngài máy sấy" sẽ chiến đến cùng với cơ quan điều hành bóng đá cấp cao nhất tại xứ sở sương mù chứ còn lâu chịu "quy hàng", nhất là khi ông đang được những người đồng nghiệp ủng hộ.

"Địch thủ" Carlo Ancelotti bày tỏ quan điểm bênh vực dù Chelsea của ông có liên quan đến sự việc: "Tôi nghĩ ông ấy đã nói những điều tốt về trọng tài Howard Webb. Theo tôi, Alex Ferguson không hề có ý định gây áp lực lên trọng tài trước trận đấu". Còn "kẻ thù không đội trời chung" bao năm qua, Arsene Wenger thì cho hay: "FA đã gây ra một cú sốc. Chẳng ai lại đi phạt một người vì những lời khen tặng. Sir Alex có quyền nói lên quan điểm của mình. Bản thân tôi không bao giờ cảm thấy phiền lòng hay tực giận và tất nhiên chẳng trừng phạt khi nói một ai đó rất tốt". Ngoài ra, Wenger cũng gợi ý FA không nhất thiết cứ phải công bố tên trọng tài điều khiển trước mỗi trận đấu bởi công việc đó hết sức vô bổ trong khi lại vô hình tạo nên áp lực cho đội ngũ cầm còi.

Xem ra sự bất hoà giữa Alex Ferguson và FA còn lâu mới được hoá giải, thậm chí còn có nguy cơ trầm trọng thêm. Cần nhớ, vị HLV vĩ đại này cho đến giờ vẫn không thèm nhìn mặt kênh truyền hình BBC do một lần dám xúc phạm đến con trai ông (Jason) nên biết đâu đấy, Sir Alex sẽ tìm đủ mọi cách "hợp pháp" để chống đối FA trong tương lai (như không tham gia các sự kiện do cơ quan này tổ chức,...)

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X