Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bực bội sau trận hoà đáng tiếc tại London

Thứ Hai 23/08/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến lược gia người Scotland không thể giấu nổi sự thất vọng xen lẫn tức giận khi đội quân của ông đánh rơi chiến thắng vào phút chót trên sân của Fulham. Lẽ ra, 3 điểm đã nằm gọn trong túi của họ nếu như Nani thực hiện thành công quả phạt 11m lúc họ đang dẫn trước với tỷ số 2-1. Vài phút sau, Brede Hangeland từ "tội đồ" (đá phản lưới nhà) vụt biến thành "người hùng" với cú đánh đầu chính xác, giật lại 1 điểm cho đội nhà.

>>> Chấm điểm Fullham - MU: Paul Scholes bị cướp ngôi
>>> Fulham 2-2 MU: Cầm vàng lại để vàng rơi

Vậy là với trận đấu tối qua, Fulham một lần nữa chứng tỏ họ đang là đối thủ vô cùng khó chịu của đội bóng thành Manchester. Hai mùa giải trước, MU đều thất bại "lấm lưng trắng bụng" trong những lần hành quân tới Craven Cottage và không ghi nổi một bàn nào (0-2, 0-3). Năm nay, MU có "tiến bộ" hơn trong hoàn cảnh thiếu cầu thủ quan trọng nhất, Wayne Rooney. Ngay những phút đầu, Scholes đã làm tung lưới đối phương bằng kỹ năng sút xa sở trường. Đây cũng là bàn thắng đầy ý nghĩa với lão tướng 36 tuổi vì nó đánh dấu lần thứ 150 anh lập công cho MU trong hơn 15 năm khoác màu áo Đỏ. Tuy nhiên, MU cũng chỉ bảo vệ được thành quả cho đến phút 57. Các trung vệ đã để mặc Simon Davies dứt điểm thành bàn trong khu vực 16m50. Bàn đá phản lưới nhà của Hangeland khi đồng hồ chỉ sang phút 84 đã giúp MU nhen nhóm lại hy vọng giành chiến thắng. Vài phút sau, nó càng được thổi bùng mạnh mẽ hơn với sự kiện trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Duff để bóng chạm tay. Nani đầy tự tin bước lên chấm đá phạt với trọng trách nặng nề định đoạt số phận trận đấu và anh đã thất bại thảm hại. Cú sút vừa thiếu lực vừa không hiểm của tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể thắng nổi thủ thành Stockdale. Và rồi bi kịch đã xảy ra đúng vào phút 89. Hangeland bật cao hơn tất cả trong một pha đá phạt góc và kết thúc gọn gàng, hạ gục Van der Sar.

Vẻ mặt của Alex Ferguson sau trận đấu

Vì thế, chẳng thể trách được thái độ không mấy vừa lòng của Sir Alex khi rơi vào tình cảnh "cầm vàng mà để vàng rơi". Trên kênh truyền hình chính thức của đội bóng (MUTV), ông tỏ ra khá bực bội với đội bóng và chính bản thân: "Khi bạn có cơ hội kết thúc trận đấu bằng một quả đá phạt đền thì cần phải tận dụng lấy nó. Thế mà chúng tôi lại bỏ lỡ và nhờ thế, đã tạo động lực cho chính đối thủ để rồi bị gỡ hoà vào những phút cuối. Tôi luôn lo lắng mỗi khi phải làm khách của Fulham nên lúc tỷ số là 2-1, tôi đã thở phào nhẹ nhõm với suy nghĩ, cuối cùng, MU cũng thoát khỏi "tử địa" Craven Cottage. Song mọi việc đã không theo ý muốn của chúng tôi. Một quả phạt 11m thất bại, khiến cách biệt không thể gia tăng và họ có bàn gỡ hoà vào phút chót. Chẳng đội nào muốn để mất điểm một cách ngu ngốc như vậy nhưng hôm nay, chúng tôi lại làm được điều đó và thêm một lần, MU không thể rời khỏi Craven Cottage với niềm vui trọn vẹn. Lẽ ra ở tình huống sút 11m, Ryan Giggs phải là người thực hiện vì thời gian gần đây, cậu ấy đều thành công trên chấm đá phạt này. Nhưng Nani lại đứng ra lãnh trách nhiệm và MU phải gánh chịu hậu quả".

Dù vô cùng tiếc nuối về trận hoà này nhưng Sir Alex cũng thẳng thắn thừa nhận, đội chủ nhà đã chơi hay hơn. "Xét một cách công bằng, Fulham đã chơi tuyệt vời trong hiệp đấu thứ 2 và MU không xứng đáng để có kết quả dẫn trước 2-1", HLV Ferguson bày tỏ: "Họ đã gây ra cho chúng tôi vô vàn khó khăn, trong đó Bobby Zamora là cầu thủ nguy hiểm nhất. Các trọng tài cũng đã điều khiển trận đấu quá tốt và không thể phàn nàn điều gì". Bên cạnh đó, ông cũng dành đôi lời khen ngợi dành cho cậu học trò thân thiết suốt bao năm qua, Paul Scholes: "Cậu ấy lại có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn, giống như hàng loạt trận đấu khác trong quá khứ. Hy vọng Scholes sẽ giữ vững phong độ này trong tương lai".

Chỉ giành được một điểm, MU tạm thời xếp vị trí thứ 3 với 4 điểm giành được, kém ĐKVĐ Chelsea 2 điểm (toàn thắng cả 2 trận với hệ số tuyệt đối 12-0). Quan trọng hơn "Quỷ đỏ" không cho thấy một bộ mặt thuyết phục trong giai đoạn mở đầu của mùa giải dù đã có sự chuẩn bị tương đối tốt, trái ngược hoàn toàn với đối thủ cạnh tranh chính cho ngôi vua, Chelsea (chuẩn bị kém nhưng lại đạt điểm rơi phong độ đúng thời điểm). Trận tới, thày trò Sir Alex sẽ gặp West Ham tại Old Trafford và đây là cơ hội để họ khẳng định sức mạnh trước khi bước vào giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X