Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bỗng "mát tính" dù MU phải nhận thẻ đỏ

Thứ Hai 17/01/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù muốn dù không các cổ động viên của Manchester United đều phải thở phào sau trận hòa trước Tottenham đêm qua, bởi lẽ trong gần 20 phút cuối trận sức ép mà các cầu thủ Spurs tạo ra là không hề nhỏ trong bối cảnh MU chỉ còn chơi với 10 người. Chiếc thẻ đỏ của Rafael như vết cắt giữa trận đấu khiến MU buộc phải gồng mình hứng chịu những đợt hãm thành liên tiếp của Tottenham. Sau trận đấu, Sir Alex đã từ chối bình luận về tình huống Rafael phải rời sân vì sự non kinh nghiệm.

Quả thực trận cầu tâm điểm giữa Tottenham và Manchester United đêm qua xứng đáng là bữa tiệc của bóng đá, khi hai đội đều cho thấy những gì tinh túy nhất. Điều duy nhất còn thiếu trong bữa tiệc ấy là những bàn thắng, khi cả chủ lẫn khách đều không một lần làm rung lưới đối phương. Bước ngoặt của trận đấu này chính là chiếc thẻ đỏ của Rafael da Silva khi nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Assou Ekotto. Sự non kinh nghiệm của hậu vệ người Brazil đã khiến cho các đồng đội phải gồng mình hứng chịu những đợt hãm thành của Tottenham trong gần 20 phút cuối trận. Rất may là sự trong một ngày phong độ cao, bộ đôi Rio Ferdinand và Vidic đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình khi hạn chế tối đá những cú dứt điểm về phía khung thành của Van Der Sar.

Chiếc thẻ đỏ của Rafael là bước ngoặt của trận đấu giữa MU với Tottenham

Tưởng chừng như sau trận đấu HLV Ferguson sẽ lại có những phát biểu đầy công kích hướng về phía các trọng tài, bởi lẽ chiếc thẻ đỏ của Rafael có phần hơi nặng tay. Trong tình huống dẫn đến thẻ vàng thứ hai, tuy lỗi là ở Rafael nhưng đó không phải là một pha bóng nguy hiểm và trọng tài cũng có thể không rút thẻ mà chỉ cần nhắc nhở. Nhưng dẫu sao, Rafael cũng nên tự trách mình vì đã rước về những rắc rối không đâu. Mặc dù chiếc thẻ đỏ của Rafael là bước ngoặt của trận đấu nhưng Sir Alex lại từ chối bình luận về tình huống này:" Tôi không cần phải nói gì thêm về tình huống đó, mỗi người sẽ có một cách nhìn của riêng họ. Tôi sẽ không nói gì về những quyết định của trọng tài, việc đó là ngoài phạm vi của tôi".

Thay vào đó, Fergie lại dành thời gian để tán dương Ryan Giggs. Trận hòa vừa rồi trước Tottenham cũng đánh dấu cột mốc 600 trận thi đấu cho MU tại giải ngoại hạng của "ông kỉ lục" Ryan Giggs. Tiền vệ người xứ Wales đã được Sir Alex đưa vào sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút như một món quà nhân ngày anh đi vào lịch sử câu lạc bộ, và cả lịch sử Premier League. HLV Ferguson cho biết:" Cậu ấy là một người thật phi thường và không thể tin được. Cậu ấy là hình mẫu trong những trận đấu và tấm gương cho các cầu thủ trẻ. Bởi lẽ cậu ấy là một minh chứng cho việc tự biết cách chăm sóc bản thân, và việc chuẩn bị kĩ lưỡng là yêu cầu của những cầu thủ giỏi. Ryan Giggs đã làm việc đó trong suốt sự nghiệp của mình. Cậu ấy đúng là một con người phi thường".

Mặc dù chỉ nhận được một kết quả hòa nhưng Sir Alex hoàn toàn có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là hàng phòng ngự. Bộ đôi Rio Ferdinand và Vidic đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình khi phong tỏa chặt đường vào khung thành của Van Der Sar. Sau trận đấu, Fergie không quên dành những lời khen ngợi về phong độ ấn tượng của hàng phòng ngự đã giúp MU đứng vững trong khoảng thời gian khó khăn cuối trận:" Đúng là một trận đấu khó khăn. Tottenham đã chơi tốt nhưng họ không thực sự tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Chúng tôi không thể phàn nàn gì hơn nữa, các hậu vệ đã có một ngày thi đấu tuyệt vời và đó là một kết quả công bằng". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X