Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bỗng dưng gây hấn với Arsene Wenger

Thứ Ba 04/01/2011 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết ở xứ sở sương mù, Alex Ferguson và Wenger vốn chẳng ưa gì nhau. Bên cạnh việc dẫn dắt 2 CLB "không đội trời chung" với nhau thì cả hai đều thuộc diện "nói nhiều" và ưa thích các màn đấu võ mồm trên báo chí. Chính vì thế, cứ có dịp thuận lợi (đặc biệt là trước và sau cuộc chạm trán giữa 2 đội), họ lại chơi trò "khẩu chiến". Lần này, trước trận đấu với ... Stoke City diễn ra vào đêm nay (theo giờ Việt Nam), chiến lược gia người Scotland đã có vài lời "móc máy" người đồng nghiệp.

Thực ra, Sir Alex muốn nhân cơ hội để mỉa mai cái tính thích phàn nàn và thù dai của Wenger. Hẳn mọi người vẫn còn nhớ hồi tháng 2 năm ngoái, trong trận đấu Arsenal - Stoke, một tài năng trẻ đang nổi như cồn của Arsenal, Aaron Ramsey đã bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn (vừa mới bình phục chưa lâu) sau cú tắc bóng kinh hoàng của Ryan Shawcross, một hậu vệ trưởng thành từ ... Manchester United. Thế là, Wenger không tiếc lời phê phán lối đá thô bạo của Stoke. Thậm chí, đến tháng 12, lúc hai đội gặp nhau tại Emirates trong khuôn khổ Premier League mùa giải mới (cuối cùng trận đấu bị hoãn do thời tiết xấu), Wenger vẫn nhắc lại quan điểm tiêu cực của mình về đối thủ, khiến Stoke khá bực mình. Trong khi, sau cuộc đại chiến nước Anh tại Old Trafford (MU thắng 1-0), Wenger đã cho rằng nguyên nhân dẫn đến thất bại của Arsenal là do mặt sân quá tồi và tất nhiên Ferguson không thể không "nóng mặt".

Ferguson lại định gây chiến với Wenger

Vậy là, Ferguson đã quyết định đứng về phe Stoke nhằm có thêm "đồng minh" trong cuộc chiến chống Wenger: "Mọi người toàn chỉ trích dữ dội lối đá thiên về sức mạnh của Stoke nhưng họ không thèm hiểu rằng Stoke đang làm tất cả những gì tốt nhất trong khả năng và việc này không đáng bị lên án như thế. Chính Wenger là một trong những người đả kích Stoke mạnh nhất song tôi có cảm giác ông ấy dường như rất thích kêu khó, tố khổ và luôn cố gắng tìm một lý do nào đó để bào chữa cho những trận không thành công của Arsenal. Chẳng hạn sau thất bại trước MU, Wenger lại đổ lỗi cho mặt sân và tôi không thể hiểu nổi tại sao nữa. Quả thực, tôi vô cùng khâm phục Tony Pulis ở cái cách ông ấy khéo léo dẫn dắt đội bóng đương đầu với chỉ trích. Stoke không hề bị ảnh hưởng mà trái lại sự phê phán còn mang lại cho họ nhiều động lực mạnh mẽ".

Chẳng hiểu Stoke có cảm thấy được an ủi phần nào sau khi nhận lời khen từ Ferguson. Kể từ ngày đầu tiên được chơi bóng ở Premier League (mùa giải 2007-2008), Stoke toàn thua trong 5 lần gặp gỡ MU và ghi được duy nhất một bàn thắng dù cho họ từng chơi không đến nỗi nào trước ông lớn khác như Arsenal, Chelsea hay Liverpool. Trong đó, riêng hai lần làm khách ở Old Trafford, Stoke giành được hiệu số ... 0-9. Theo trung vệ Vidic, nguyên nhân chính khiến Stoke toàn thảm bại ở "Nhà hát của những giấc mơ" nằm ở chiều dài của sân Old Trafford. Sân nhà của Stoke, Britannia bé hơn sân Old Trafford nên lối chơi bóng dài quen thuộc của Stoke chỉ phát huy hết hiệu quả tại sân nhà còn ở Old Trafford, nó mất hết sự nguy hiểm và hàng thủ dễ dàng cản phá.

Vì thế, Stoke xem ra chẳng có cửa trước MU vào đêm nay, nhất là khi "Quỷ đỏ" sẽ quyết thắng đến cùng bởi ở vòng này, Arsenal và Man City, hai đối thủ đang bám sát họ, sẽ phải tử chiến với nhau. Đội nào thắng (hoà là đẹp nhất) cũng đều mang đến niềm vui cho thầy trò Alex Ferguson vì họ sẽ gia tăng được cách biệt, tất nhiên phải với điều kiện MU giành trọn vẹn 3 điểm. Chắc chắn Sir Alex vẫn sẽ "ủng hộ" Stoke sau trận đấu, trừ phi đội bóng của ông không chiến thắng hoặc có một trụ cột nào đó phải vào viện do bị đối thủ "chặt chém".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X