Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bị đề nghị loại trừ khỏi bóng đá

Thứ Tư 07/10/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là đề nghị của Hiệp hội trọng tài nước Anh sau khi Sir Alex Ferguson có những lời lẽ không hay về trọng tài Alan Wiley trong trận đấu giữa MU và Sunderland cuối tuần trước.

Theo đó, Hiệp hội trọng tài đề nghị FA phải có những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với Sir Alex Ferguson, thay vì phạt tiền và cấm chỉ đạo như mọi lần. Theo họ, hình phạt này không thể mang lại hiệu quả tốt nhất đối với những hành vi như vậy. Cụ thể là họ muốn FA cấm Sir Alex tham gia vào các hoạt động bóng đá.

Sir Alex không ít lần bị khiển trách vì những phát ngôn thiếu kiềm chế với các trọng tài

"Tôi không biết Sir Alex kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm, nhưng với một hình phạt nho nhỏ về tài chính, cộng thêm cấm chỉ đạo vài trận sẽ chỉ như nước đổ đầu vịt đối với ông ấy." Alan Leighton, tổng thư ký của Cục điều tra quốc gia phát biểu.

"Chính vì vậy, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm trọng hơn. Việc cấm ai đó không được tham gia huấn luyện vĩnh viễn chưa từng xảy ra trước đây. Nhưng giờ này, FA cần phải nghiêm khắc hơn và đó sẽ là cái gương cho những người khác."

"Tôi muốn FA nhanh chóng bắt tay vào việc này để bảo vệ những trọng tài đang ngày càng phải chịu những sự xúc phạm từ phía các HLV. Tôi không cần FA phải đề nghị Sir Alex xin lỗi hay giải thích, điều đó không giải quyết được vấn đề gì."

Rõ ràng là những người trong cuộc đang tỏ ra rất nghiêm trọng vấn đề sau khi Sir Alex Ferguson có những chỉ trích rất gay gắt đối với trọng tài trong trận đấu giữa MU và Sunderland. Mặc dù vậy, chắc chắn ý tưởng cấm hoạt động bóng đá của Alan Leighton không phải là một điều dễ thực hiện. Đặc biệt với một chiến lược gia đã từng đóng góp rất nhiều công sức cho việc phát triển nền bóng đá Anh như Sir Alex Ferguson.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X