Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bất ngờ lôi chuyện cũ để chỉ trích hậu bối Jurgen Klopp

Thứ Tư 14/09/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đề tài được HLV huyền thoại của Man Utd đưa ra mổ xẻ và giáo huấn hậu bối người Đức là trận chung kết Europa League hồi tháng Năm khi Liverpool nhận thất bại đau đớn 1-3 trước Sevilla.

Trước thềm trận chung kết Europa League 2015-16, Liverpool mới là đội bóng được đánh giá cao hơn với chất lượng đội hình và những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước Man Utd hay Dortmund trên đường vào chung kết. Chính đoàn quân của Jurgen Klopp cũng là những người mở tỷ số ở St. Jakob-Park (Basel, Thụy Sỹ) sau hàng loạt pha hãm thành dồn ép đối phương.

Tuy nhiên bước vào hiệp hai, Liverpool đã phải chịu một cuộc lội ngược dòng kinh hoàng khi để Sevilla ghi liền 3 bàn thắng, và rồi cay đắng nhìn đại diện Tây Ban Nha lần thứ 3 liên tiếp nâng cao chiếc cúp bạc thứ cấp Châu Âu và giật tấm vé lên chơi Champions League năm nay. Nguyên nhân thất bại được đánh giá là thế trận bất ngờ chùng xuống của The Kop và giờ đây sau  4 tháng, đích thân Sir Alex Ferguson đã lên tiếng chỉ trích sai lầm chiến thuật chết người này của HLV Klopp.

Sir Alex bat ngo loi chuyen cu de chi trich hau boi Jurgen Klopp hinh anh
Sir Alex Ferguson chỉ trích sai lầm của Jurgen Klopp trong trận chung kết Europa League, nhưng đồng thời lo sợ HLV người Đức sẽ đưa Liverpool vượt mặt MU

HLV huyền thoại của Man Utd chia sẻ: “Hiệp hai cho thấy một Liverpool hoàn toàn không có sức sống, các cầu thủ nhiều khi còn không thể chạm chân nổi vào quả bóng hay theo đuổi đối phương. Nghiêm trọng hơn, tuyến giữa ngày càng bị áp đảo và khoảng cách giữa các vị trí cứ dần bị kéo dãn, để lộ ra vô số khoảng trống nguy hiểm.”

“Tôi cho rằng đây là lỗi của HLV khi đã chỉ đạo các cầu thủ chạy và chơi pressing quá độ trong hiệp một, dẫn đến tình trạng bị vắt kiệt sức lực trong khoảng thời gian dài còn lại. Tôi không bao giờ tưởng tượng ra một đội bóng đủ khả năng để mà chơi pressing liên tục trong cả một mùa giải.”

Chỉ trích là vậy nhưng Sir Alex vẫn “vừa đấm vừa xoa” Klopp khi khen ngợi đẳng cấp và phong thái, đồng thời thừa nhận hậu bối người Đức có thể đưa Liverpool vượt mặt MU của ông trên bảng vàng thành tích trong tương lai không xa. Nhà cầm quân lỗi lạc người Scotland nói thêm:

“Tôi còn nhớ khi Liverpool bị Newcastle chọc thủng lưới bàn thứ 2, Jurgen Klopp đã đến tận nơi của Steve McClaren để bắt tay chúc mừng. Đó thực sự quá đẳng cấp, thậm chí đối với tầm vóc của những HLV hàng đầu thế giới.”

“Klopp dường như có tất cả - tài năng, tính cách và bầu nhiệt huyết vô tận. Những gì khiến anh ấy đạt được thành công vang dội ở Dortmund giờ đang được tái hiện lại ở Liverpool. Tôi có lẽ cũng phải lo sợ dần là vừa bởi Klopp chính là người có thể đưa Liverpool vượt mặt Man Utd trong tương lai không xa.”

► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất.

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 5 NHA 2016/17, Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X