Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bất ngờ khen ngợi Louis van Gaal

Thứ Sáu 01/04/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Sir Alex Ferguson bất ngờ khen ngợi Louis van Gaal về cách sử dụng cầu thủ trẻ của nhà cầm quân người Hà Lan, đặc biệt là đối với Marcus Rashford.

Louis van Gaal tung doi dau voi Sir Alex khi con dan dat Bayern Munich
Louis van Gaal từng đối đầu với Sir Alex khi còn dẫn dắt Bayern Munich


Sir Alex và Louis van Gaal được cho là không có mối quan hệ thân thiết khi mà “Tulip thép” chưa hề diện kiến “máy sấy tóc” kể từ khi ông đến nhậm chức tại Manchester United. Chính vì vậy mà HLV Sir Alex Ferguson rất hiếm khi nói tốt về van Gaal, ngay cả khi chiếc ghế huấn luyện của chiến lược gia 64 tuổi sắp sửa bị đá bay. Thế nhưng mới đây, HLV huyền thoại của Quỷ Đỏ đã tung hô cách sử dụng và ươm mầm những tài năng trẻ cây nhà lá vườn của Louis van Gaal trong mùa giải này.

Phát biểu trong một buổi phỏng vấn với kênh Sky Sports, Sir Alex cho biết: “Mọi người cần phải có cái nhìn khác về Louis van Gaal. Ông ấy đã giúp 9 cầu thủ trẻ có màn ra mắt đội 1 và họ đều có một tương lai xán lạn.” Sir Alex nổi tiếng với việc sử dụng những tài năng trẻ, đặc biệt là khi đội bóng của ông gặp vấn đề về nhân sự. Lứa cầu thủ tài năng nhất mà HLV người Scotland sản sinh ra dĩ nhiên là “Class of 92” với những Ryan Giggs, Paul Scholes, Gary và Phil Neville, David Beckham hay Nicky Butt, những người sau đó đã trở thành huyền thoại của đội bóng.

Sir Alex Ferguson: Leicester thật giống với Man Utd
Sir Alex Ferguson thừa nhận ông cảm thấy hình bóng của Manchester United thời trước kia khi chứng kiến Leicester thi đấu.


Bên cạnh việc trao cho van Gaal những lời khen có cánh, Sir Alex còn rất hào hứng khi nhắc đến Marcus Rashford, tiền đạo mới 18 tuổi nhưng đã có 5 bàn thắng của Quỷ Đỏ lúc này. “Marcus Rashford chính là một ví dụ điển hình của đội bóng như Manchester United. Quỷ Đỏ luôn là đội bóng tìm kiếm những tài năng trẻ và trao cho họ cơ hội thi đấu. Không có CLB nào làm điều này tốt hơn họ tại nước Anh này. Marcus Rashford là tài năng kiệt xuất và là một trong những sản phẩm tốt nhất của lò đào tạo M.U những năm qua.”

Marcus Rashford
đã lập 2 cú đúp ngay ở hai trận đấu đầu tiên tại cúp châu Âu và Premier League trước Midtjylland và Arsenal. Sau đó tiền đạo này cũng ghi bàn thắng duy nhất ở trận derby thành Manchester, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công ở những cuộc đụng độ giữa Quỷ Đỏ và “Man xanh”.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X