Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bảo vệ quyết định đuổi Kompany của trọng tài

Thứ Hai 09/01/2012 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Hiếm khi người ta thấy Sir Alex Ferguson tán dương các quyết định của trọng tài. Nhưng, khi mà quyết định ấy có lợi cho đội bóng của ông thì âu cũng chẳng làm ai bất ngờ.

Trận Man City – Man Utd đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, tiếc cho Man xanh, mừng cho man đỏ, ngậm ngùi khi tượng đài Scholes trở lại… Tất cả đã làm nên một trận derby Manchester hấp dẫn, dù đây không phải là trận đấu mà các trọng tài đã làm đẹp lòng đội nhà khi truất quyền thi đấu Vincent Kompany trong một tình huống vào bóng không lấy gì làm ác ý và sau đó còn từ chối một quả penalty mười mươi của chủ nhà.

HLV Alex đã trút bỏ được phần nào áp lực, nhưng Man Utd của ông vẫn chưa thể trở lại như xưa

Thế nên, nhiều người đã cảm thấy hơi… ngượng cho chiến thắng của thầy trò Alex Ferguson, bởi dù sao, nó cũng được góp phần nhiều bởi may mắn. Song, bản thân nhà cầm quân của Man Utd thì lại không xem may mắn là yếu tố làm nên thắng lợi ấy, như cách ông khăng khăng bảo vệ quan điểm rút thẻ đỏ với Kompany của trọng tài Chris Foy: “Tôi nghĩ Kompany bị đuổi ra xác đáng. Anh ta đã vào bóng mang tính triệt hạ bằng cả 2 chân. Nếu Nani dính trọn pha vào bóng này, không biết hậu quả sẽ khôn lường ra sao. Trọng tài đã đúng khi xử lý tình huống này. Cần biết rằng trong quá khứ, Kompany cũng khá nhiều lần vào bóng ác ý như vậy”.

Còn về suy nghĩ của mình sau màn trình diễn của các học trò, Sir Alex ngoài một chút phấn chấn vì Quỷ đỏ đã tìm lại chiến thắng sau 2 thất bại, vẫn còn đó trong ông nhiều mối lo: “Man City đã chơi rất tốt ở hiệp 2 và liên tiếp ghi bàn. Nhưng chúng tôi vẫn đứng vững nhờ sự tập trung và tuân thủ tối đa đấu pháp. Man City đã mong chờ chúng tôi mắc sai lầm, và thực sự là các cầu thủ của tôi đã phạm sai lầm. Nhưng quan trọng là họ đã biết sửa chữa kịp thời. Song, xét cho cùng là tôi chưa thể an tâm về đội bóng. Họ đã đánh mất quyền tự chủ, đặc biệt trong hiệp 2, khi mà lợi thế về quân số vẫn còn. Chúng tôi không thể tiếp tục để lộ quá nhiều khoảng trống như vậy nữa. Điều đó sẽ khiến đội bóng tiếp tục phải trả giá”.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X