Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bảo vệ “hậu bối” Van Gaal trước bão dư luận

Thứ Ba 23/12/2014 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tin tưởng tân thuyền trưởng Louis Van Gaal hoàn toàn có thể dẫn dắt Man United trở lại với hình ảnh huy hoàng như ngày nào.

Không thể phủ nhận những dấu ấn của Louis Van Gaal trong gần nửa năm đầu dẫn dắt Man United. Quỷ Đỏ giờ thi đấu có đường nét và nguy hiểm hơn hẳn với tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao nhất, khác hẳn so với giai đoạn khủng hoảng, rệu rã và mất phương hướng dưới thời David Moyes.

Mặc dù vậy, những gì mà Bông Tulip Thép đã làm được vẫn chưa đủ để đáp ứng trọn vẹn sự kỳ vọng của NHM. Tiêu tốn số tiền kỷ lục 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để đem về những siêu sao như Di Maria hay Falcao nhưng nhìn chung MU vẫn chưa thể hiện bộ mặt quá thuyết phục ở Premier League. Hiện tại sau trận hòa 1-1 khá thất vọng trước Aston Villa, Quỷ Đỏ đã bị Chelsea và Man City bỏ xa lần lượt đến 10 và 7 điểm trên BXH. Mục tiêu hoàn thành mùa giải với một vị trí trong top 3 cũng đang bị đe dọa khi những Southampton hay West Ham đã dần “phả hơi nóng” từ đằng sau.

Sir Alex bao ve hau boi Van Gaal truoc bao du luan hinh anh
Sir Alex một mực bảo vệ "hậu bối" Van Gaal

NHM vẫn đặt niềm tin vào Bông Tulip Thép nhưng ít nhiều cũng ngờ vực về khả năng thành công của ông ở Old Trafford. Ngay lập tức, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson lên tiếng “phản pháo” và bảo vệ Van Gaal trước bão dư luận. Nhà cầm quân người Scotland chỉ đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng chấn thương đã khiến MU không thể có sự khởi đầu ấn tượng nhất ở giải ngoại hạng mùa này.

“Dù thế nào, tôi vẫn nghĩ Van Gaal đang làm quá tốt ở Man United. Đội bóng đã và đang trải qua cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng vì chấn thương suốt từ đầu mùa, bạn còn trông mong gì hơn khi ông ấy vẫn dẫn dắt MU lên đến vị trí thứ 3? Vậy thì thử tưởng tượng xem MU sẽ còn mạnh mẽ và tiến xa đến như thế nào khi tất cả các cầu thủ tốt nhất đều trở lại sân cỏ. Do đó, tôi không nghi ngờ gì về khả năng thành công của Van Gaal ở Old Trafford cả.”

“Nhiều người cũng chỉ trích khả năng mua sắm của Van Gaal khi các tân binh của ông ấy đều đang không có được sự hòa nhập tốt nhất. Tôi thì tôi chẳng quan tâm lắm đến việc ông ấy mua ai và họ thể hiện ra sao trong thời gian đầu. Phải cần thêm thời gian để đánh giá mức độ thành công hay thất bại của những bản hợp đồng mới khi họ cần làm quen với lối chơi, cuộc sống cũng như văn hóa của CLB.”

“Hoàn cảnh hiện tại của Van Gaal làm tôi nhớ đến chính mình trong thời điểm đầu năm 2005. Tôi cũng phải chịu rất nhiều áp lực và chỉ trích khi đem về Nemanja Vidic và Patrice Evra, những cầu thủ gần như vô danh và chưa chứng tỏ được nhiều khi đó. Quả thực dư luận đã đúng trong tận nửa năm đầu, khi mà cả Vidic lẫn Evra đều thi đấu khá nhạt nhòa. Nhưng về sau thì ra sao ai cũng đã biết rõ, họ ngẩng cao đầu rời MU với tâm thế của những người hùng, những huyền thoại. Vì vậy, tôi nghĩ rằng những Di Maria, Falcao, Shaw, Blind, Herrera hay Rojo rồi cũng sẽ ổn thôi. Họ là những nhân tố cần thiết và sẽ góp phần đem đến những danh hiệu cho MU.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X