Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex bàng hoàng trước thảm bại khủng khiếp của đội nhà

Thứ Hai 24/10/2011 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được chơi trên sân nhà và chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên, vậy nhưng MU lại gây “sốc” với thất bại 1-6 trước Man City. Trận thua này khiến HLV Ferguson sốc nặng.

Có lẽ trong cơn ác mộng tồi tệ nhất chưa bao giờ các CĐV của MU có thể nghĩ đội bóng của mình lại thúc thủ tới 1-6 ngay tại Old Trafford. Không những vậy người đánh bại họ lại chính là láng giềng Man City. Thế nhưng đêm qua cơn địa chấn đã xảy ra và “Nhà hát của những giấc mơ” hoàn toàn bị đánh sập. Trong hiệp hai thảm họa, các học trò của Ferguson liên tiếp phạm sai lầm. Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ của Johnny Evans và sau đó là 5 bàn thua trong đó có đến 3 bàn lọt lưới ở những phút bù giờ.

Nỗi buồn của HLV Alex Ferguson

Phát biểu sau trận đấu, ngay cả người có 25 năm kinh nghiệm dẫn dắt Quỷ đỏ cũng phải thốt lên đầy bàng hoàng: “Không ai có thể tin vào tỉ số này nếu nhìn vào diễn biến của 30 phút đầu tiên. Chiếc thẻ đỏ của Evans đã giết chết chúng tôi. Việc phải thi đấu với 10 người khiến nhiệm vụ của chúng tôi trở nên nặng nề. Đây là thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi cũng như CLB Man Utd. Thực sự, tôi không dám tin đội bóng lại có thể thua đậm đến thế".

Phân tích sâu hơn về trận đấu, Sir Alex cho hay: "Chúng tôi đã bị dẫn bàn trước trước song tình hình khi đó chưa vượt quá khỏi tầm kiểm soát của chúng tôi. Chỉ đến lúc Evans bị đuổi khỏi sân, MU mới lãnh một đòn trí mạng. Balotelli đã không kiểm soát hoàn toàn trái bóng song đúng là Jonny đã kéo áo cậu ấy và trọng tài có lý do để rút tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Với mười người còn lại, chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì Man City phòng ngự rất chắc chắn. Sau đó, chúng tôi cố gắng lao lên tấn công. Những kết quả tốt trong quá khứ (lội ngược dòng khi bị dẫn trước - PV) đã tạo động lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, lẽ ra các cầu thủ đặc biệt ở hàng phòng ngự, cần phải nhận ra rằng mọi chuyện đã vượt qua tầm kiểm soát và những gì cần làm là thi đấu ổn định lại khi tỷ số đã lên tới 1-4. Đáng tiếc, lúc ấy, các hậu vệ MU đã dâng lên chơi như những cầu thủ chuyên trách tấn công và trong nhiều tình huống, chúng tôi rơi vào cảnh 2 đánh 3. Đó là cách phòng ngự tự sát và điên rồ”.

Và Fergie rất trông đợi vào sự hồi sinh nhanh chóng của Man Utd: “Bạn phải biết cách đứng lên từ thất bại, kể cả có khủng khiếp đến mấy. Lịch sử của Man United đã bước sang một trang mới. Chắc chắn trận thua kiểu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ. Họ đã bối rối, buồn bã và lặng im trong phòng thay đồ sau trận. Hy vọng rằng các cầu thủ sẽ mau chóng quên đi thất bại để thể hiện tốt hơn vào tuần tới”.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến HLV Mancini vẫn tỏ ra khá bình thản sau chiến thắng khó tin này. “Tỉ số 6-1 không quá quan trọng. Điều thực sự ý nghĩa là chúng tôi đã đánh bại một đối thủ rất mạnh. Kết quả hôm nay giúp toàn đội tự tin thêm rất nhiều bởi mỗi trận đấu tại Old Trafford đều không dễ dàng. Việc được đến thi đấu tại đây đã là một vinh dự bởi MU là đội danh tiếng và bạn luôn có thể phải đối diện với khó khăn”.

Nhận định về cục diện trận đấu chiến thuật gia người Italia thừa nhận chiếc thẻ đỏ của Evans giúp đội bóng của ông dễ chơi hơn nhiều. “Sau khi họ mất người nhiệm vụ của chúng tôi dễ dàng hơn. Dù vậy không thể phủ nhận các cầu thủ đã chơi rất tốt. 25 phút đầu họ có nhiều pha phối hợp nhưng số cơ hội thực sự không nhiều. Sau trận đấu hôm nay tôi càng nể phục MU hơn bởi cho dù bị mất người họ vẫn tiếp tục tấn công. Đó là một tinh thần thi đấu đáng trân trọng. Nếu muốn đạt đến đỉnh cao như họ Man City nên cải thiện hơn nữa tinh thần thi đấu”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X